เลือกตั้งและการเมือง

'ทนายอั๋น' ขึ้นศาลเข้ารับฟังคดี 'สว.เสรี' ฟ้องหมิ่นฯ จ่อขอศาลยกฟ้องหาก 'เสรี' ไม่มาตามนัด

โดย paweena_c

25 ก.ย. 2566

134 views

'ทนายอั๋น' เข้ารับฟังคดีชั้นไตร่สวนมูลฟ้องถูก 'สว.เสรี' ฟ้องหมิ่นประมาท ยันหาก 'เสรี' ไม่มา ตามนัด จ่อขอศาลยกฟ้อง

ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางไปฟังไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ถูกนาย เสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ใน คดีหมิ่นประมาท ในการที่ยื่นเรียกร้องให้ประธานสภาตรวจสอบคุณสมบัติ สว.และถูกเรียกค่าเสียหาย 5 แสนบาท

ทนายอั๋น กล่าวว่า ตนมาสู้คดีในชั้นไตรสวนมูลฟ้อง ที่ถูกนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ฟ้องในคดีหมิ่นประมาท ที่ตนไปยื่นหนังสือต่อนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่ม สว. ต่อมานายเสรี ได้นำประเด็นดังกล่าวที่ตนไปให้ข่าว กับสื่อมวลชน ไปฟ้องคดีหมิ่นประมาท แต่ตนก็ไม่กังวล แต่สิ่งที่กลัวตอนนี้คือนายเสรี ไม่ยอมมาศาล ถ้าหากไปเสรีไม่มา ตนก็จะขอแถลงศาลให้เหตุผลในการยกฟ้องคดี

ตนยอมเดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์มาเพื่อ ต่อสู้ ยืนหยัดหลักกฎหมายทางประชาธิปไตย ซึ่งวันนี้นายเสรี เป็นคนนัดตนมาเอง แต่นายเสรีจะไม่ว่างได้อย่างไร และนายเสรีเองเป็น สว.มานาน อีกไม่กี่เดือนก็จะเกษียณ จะหมดวาระแล้ว หากจะใช้สิทธิ์ สว.ในการไม่มาศาลครั้งนี้ตนก็ไม่ยอม หากวันนี้นายเสรีไม่มา ตนขอบอกว่า "กระจอก" ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ขอให้นายเสรี หอบสังขารไปที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ด้วย อย่างไรก็ตามหากนายเสรีไม่มาวันนี้และในวันที่ 2 ตุลาคมจะให้ทนายความไปก็ไม่เป็นไร

นอกจากนี้ตนไม่เคยไปด่าหรือทำอะไรผิด เพราะสิ่งที่ตนทำเป็นการแสดงออกทางกฎหมาย เป็นสุจริตชนที่วิพากษ์วิจารณ์ การเมือง ตนไม่ได้ระบุเจาะจง สว. คนใด ตอนเที่ยงพูดถึง สว.บางคน ที่มีคุณสมบัติไม่เหมาะสม อาจทำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างศาลรัฐธรรมนูญและประธานสภาช่วยตรวจสอบเท่านั้น ทั้งไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบ สว. ที่ฟ้องตนรวมถึงทนายคนดัง ทั้งนี้ตอนเย็นยันว่าไม่ได้ทำเพื่อกลั่นแกล้ง หรือหาแสงใดๆ แต่ทำเพื่อความถูกต้อง ทั้งนี้ตนทำในหลักของกฎหมายจึงไม่กลัวอะไรทั้งสิ้น

นอกจากนี้ตนเองทราบข่าวว่าหลังจากที่ ศาลมีการออกหมายค้นนายตำรวจ ระดับนายพลคนดัง ทำให้รถหรูของทนายคนดังดังกล่าวนั้นหายเกลี้ยงไปแล้วด้วย





คุณอาจสนใจ

Related News