สังคม

รวบหนุ่มลักรถจักรยานยนต์ เจอตำรวจแล้วใส่เกียร์หมาวิ่งเข้าป่า อ้างตกใจ ตร.หล่อเกิน

โดย panisa_p

31 ก.ค. 2566

330 views

ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือเพจสืบนครบาล IDMB ว่ารถจักรยานยนต์ที่ใช้ทำมาหากินสูญหายบ่อย สืบสวนพบวีรกรรมสุดแสบของแก๊งบึงพระราม 9 ตระเวนออกลักรถจักรยานยนต์ จากการวิเคราะห์แผนประทุษกรรมช่วงเวลา 23.00 น. ถึงประมาณ 02.00 น. จากนั้นเมื่อพบรถจัรยานยนต์ที่จอดโดยไม่ล็อกคอรถ หรือจอดโดยไม่ระวัง ผู้ต้องหาจะทำการหักคอรถแล้วลักไปขาย


เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์ ,พ.ต.อ.วรพจน์  รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง และ พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ รอง ผกก.สส.3ฯ  


ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สัญญลักษ์ สังขะภักดี สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการที่ 1 และ 2 และนักเรียนสืบสวนรุ่น 110 ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายธีระพงษ์ หรือ จ๊อก เอมิริ อายุ 20 ปี โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งเเต่สองคนขึ้นไป หรือรับของโจร" 


พฤติการณ์การจับกุม วันที่ 31 ก.ค.66 เวลาประมาณ 15.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบชายซึ่งมีตำหนิรูปพรรณ คล้ายกันกับนายธีระพงษ์ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เมื่อนายธีระพงษ์ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตกใจและวิ่งหลบหนีออกทางประตูหลังบ้านและเข้าไปในป่าหญ้าหลังบ้าน


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถควบคุมตัวไว้ได้ทัน จากการวิ่งหลบหนีทำให้นายธีระพงษ์ ได้รับบาดเจ็บจากการถูกหนามในป่าข่วนทั่วร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจให้บุคคลดังกล่าวตรวจดูจนเป็นที่พอใจ และได้แสดงหมายจับให้นายธีระพงษ์ตรวจสอบดู จากการสอบถามบุคคลดังกล่าวยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับฉบับนี้จริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน


โดยผู้ต้องหาอ้างว่าที่วิ่งหลบหนี ใส่เกียร์หมา เพราะไม่คิดว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ เนื่องจากรูปหล่อมาก และได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


จากการสอบถาม นายธีระพงษ์  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และให้การปฏิเสธในข้อหารับของโจร  และให้การเพิ่มเติมว่า เมื่อประมาณต้นปี 2566 ได้ประกอบอาชีพเป็นพนักงานขับรถส่งสินค้า มีเพื่อนชื่อ นายดิ๊ก ชักชวนให้ลักรถจักรยานยนต์ที่จอดทิ้งไว้ แล้วจะให้เงิน 3,000 – 4,000 บาท ต่อรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยก่อเหตุทั้งหมด 5 ครั้ง และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวในที่สุด

คุณอาจสนใจ