สังคม

หนุ่มพิการป่วน! นั่งกลางถนนขวางรถ เผยมาจากพิจิตรหาเช่าพระไปปล่อย แต่เงินหมด จึงตัดสินใจทำเผื่อมีคนสงสารให้เงิน

โดย parichat_p

30 ก.ค. 2566

90 views

หนุ่มพิการป่วน นั่งขวางรถที่จอดติดไฟแดง พลเมืองดีรีบแจ้งตำรวจหวั่นคิดสั้นฆ่าตัวตาย สุดท้ายหนุ่มพิการบอกเดินทางมาจาก จ.พิจิตร เพื่อหาเช่าพระไปปล่อย แต่ดันเงินหมดไม่รู้จะทำยังไง จึงตัดสินใจทำแบบนี้เพราะเผื่อมีคนสงสารให้เงินบ้าง


วันนี้ (30 ก.ค.2566) ศูนย์วิทยุ 191 พิษณุโลก รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายขวางรถยนต์บนถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกไฟแดงหน้าทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารพิษณุโลกแห่งที่ 1 จึงประสานให้ ร.ต.อ.ลือชา ยาห้องกาศ รอง สวป.สภ.เมือง พิษณุโลก พร้อมกับพวกไปตรวจสอบ พบชายคนดังกล่าวกำลังนั่งขวางรถโดยเอามือซ้ายเกาะล้อรถยนต์กระบะอีซูซุ และขาขวาเหยียดขวางบริเวณล้อรถขวาอยู่ด้วย


เจ้าของรถก็ตกใจและดีที่เบรกรถไว้ได้ทัน ไม่ออกรถตามจังหวะไฟเขียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงจึงได้เกลี้ยกล่อม และนำตัวชายคนดังกล่าวมานั่งที่ริมถนน ทราบชื่อคือนายเสาร์เอก อายุ 36 ปี เป็นผู้พิการขาข้างซ้ายลีบอ่อนแรง


เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถาม นายเสาร์เอกได้บอกว่า ตนเอกชื่อเอกมาจาก จ.พิจิตร เดินทางมา จ.พิษณุโลก ด้วยรถไฟขบวนเช้า เพื่อมาหาเช่าพระไปปล่อยต่อ ยอมรับว่าที่ไปนั่งขวางรถบนถนนเพราะว่าเงินหมด อยากหาเงิน เผื่อมีคนสงสารให้เงินใช้บ้าง ก็แค่อยากได้เงิน บอกว่าเงินหมดเพราะซื้อพระหมด ไม่ได้กินข้าวเลย


ด้าน นายไกรศร พ่อค้าขายพวงมาลัยอยู่ที่สี่แยกไฟแดงผู้เห็นเหตุการณ์และเป็นผู้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเล่าว่า เห็นนายเสาร์เอกเดินอยู่ริมถนนแล้วเดินออกไปขวางรถเหมือนจะฆ่าตัวตาย พอรถหยุดก็ลงไปนอนขวางแล้วก็ลุกมานั่งขวางทำให้รถติดยาว ตนเลยโทรศัพท์แจ้งเหตุให้ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเสาร์เอกไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อตักเตือนว่าการกระทำแบบนี้มีความผิด และอาจจะเกิดอุบัติเหตุจนถึงแก่ชีวิตได้ และจะหาข้าวให้ทานก่อนจะส่งตัวขึ้นรถไฟเพื่อกลับ จ.พิจิตร ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มพิการ ,นั่งกลางถนน

คุณอาจสนใจ