สังคม

ร้านนมโอด ‘นมพาสเจอร์ไรส์’ ขาดตลาด ร้านขายส่งหมดเกลี้ยง วิ่งหาซื้อตามมินิมาร์ท

โดย chutikan_o

26 ก.ค. 2566

249 views

ร้านนมโอด นมพาสเจอร์ไรส์ขาดตลาด ร้านค้าขายส่งหมดเกลี้ยง ต้องวิ่งหาซื้อตามร้านมินิมาร์ทรอบนอก ภาวะขาดตลาดเป็นนานเกือบ 1 ปีแล้ว

จากกรณีที่เกิดภาวะนมสินค้าในกลุ่มนมพาสเจอร์ไรส์ขาดตลาดทั่วประเทศ ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ที่มีความต้องการนมสดพาสเจอร์ไรส์ มาเป็นวัตถุดิบในการทำรายการสินค้าเครื่องดื่ม ไม่มีนมสดพาสเตอร์ไรส์มาทำเครื่องดื่มให้กับลูกค้า จนหลายร้านต้องประกาศแจ้งลูกค้าให้ทราบนั้น

วันนี้ (26 ก.ค. 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจที่ร้านดูดนมพาณิชย์ ถนนมหาดไทย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร้านนมสดชื่อดังเมืองโคราช พบว่า วันนี้หาซื้อนมพาสเจอร์ไรส์ไม่ได้ ทำให้ต้องใช้นมในสต๊อกที่มีอยู่เดิมไปก่อน

นายกฤติพงษ์ ชยภพ ผู้จัดการร้านดูดนมพาณิชย์ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วที่ร้านจะใช้นมพาสเจอร์ไรส์ ขนาด 2 ลิตร วันละประมาณ 3 แกลลอน เพื่อมาผสมกับเครื่องดื่มประเภทนมจำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่ง โดยที่ร้านจะใช้นมพาสเจอร์ไรส์ยี่ห้อเดียวมาโดยตลอด แต่พอบางช่วงนมพาสเจอร์ไรส์ยี่ห้อที่ใช้ประจำขาดตลาดบ่อย จึงลองมาใช้ยี่ห้ออื่น ปรากฏว่าลูกค้าติว่ารสชาติเปลี่ยนไป ไม่ชอบ ทำให้ต้องมาใช้ยี่ห้อเดิม ซึ่งช่วงนี้ยี่ห้อที่ต้องการก็ขาดตลาดต่อเนื่อง เช่นวันนี้ไปหาตามร้านค้าส่งต่างๆ ก็พบว่านมพาสเจอร์ไรส์ขนาดแกลลอน 2 ลิตร กับ 5 ลิตร หมดเกลี้ยงทุกร้าน เหลือเพียงขนาด 800 มิลลิลิตร ซึ่งไม่ต้องการซื้อ เพราะจะสิ้นเปลืองมาก จึงต้องรอไปดูอีกในวันพรุ่งนี้ บางวันต้องวิ่งหาซื้อตามร้านมินิมาร์ทรอบนอก ซึ่งจะมีหลงเหลืออยู่บ้าง ถ้าโชคดีก็ได้ ต่างจากเมื่อก่อนที่จะวิ่งไปร้านค้าส่งขนาดใหญ่ทีเดียว ได้ครบทุกอย่าง โดยภาวะนมพาสเจอร์ไรส์ขาดตลาดเช่นนี้เป็นมานานเกือบ 1 ปีแล้ว โดยที่เขาไม่รู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร



คุณอาจสนใจ

Related News