อาชญากรรม

มินิมาร์ทช้ำใจ โจรแสบงัดร้านขโมยเค้กหมดตู้ โร่แจ้งความรวบตัวได้ทันควัน

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2566

67 views

วันนี้ (31 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากน.ส.ฤทัยรัตน์ หรือ “น้องส้ม” เจ้าของร้านมินิมาร์ทแห่งหนึ่ง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี แจ้งว่าเมื่อเวลา 23.00 น.ของคืนวันที่ 30 ม.ค.66 ที่ผ่านมา มีคนร้ายเป็นชาย 1 คนบุกเข้ามาขโมยงัดตู้แช่เค้กวันเกิดในตู้แช่ที่ติดตั้งไว้หน้าร้าน โดยคนร้ายขโมยเค้กชนิดต่างๆ ไปทั้งเค้กวันเกิด เค้กวุ้นมะพร้าว จำนวน 50 กล่องไป ทั้งๆ ที่สั่งมาลงใหม่ๆ หมาดๆ ช้ำใจมาก คนร้ายมาขโมยเค้กแบบนี้ทั้งที่ยังไม่ได้ขายซักกล่อง เมื่อเปิดกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้เป็นชายวัยรุ่นขณะกำลังงัดตู้แช่ที่ใส่เค้กเอาไว้ จากนั้นก็เอาใส่กล่องกระดาษขนาดใหญ่ อุ้มเค้กไปทางหนองน้ำบึงนาคำ จากนั้น น.ส.ฤทัยรัตน์ ได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หนองหาน อยากให้ตร.ตามจับตัวคนร้ายให้ได้เพราะเคยมาขโมยหลายครั้งแล้ว




ต่อมาวันนี้ เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.สินสมุทร แก้วจูลลา รอง สว.สส.ฯร.ต.อ.ชัยพิพัฒน์ เอกทัศน์ รอง สว.สส.ฯ ร.ต.อ.ประชัน ไชยเสนา รอง สว.(ป.)ฯ หน.ตำรวจชุมชนบ้านเชียง บุกเข้าจับกุมนายรณฤทธิ์ หรือ “บาส” อายุ 30 ปี โดยจับกุมได้ที่บ้านร้างกลางทุ่งนาซอยป่าสักทางไปบ้านดงเย็น ต.บ้านเชียงขณะที่กำลังวิ่งหนี โดยนายบาสยังมีอาการหลอนยาบอกว่า ผมเดินไปทั่วบ้านเชียง ผมไม่รู้ตัวว่าเดินไปทำไม และขโมยของก็ไม่รู้สึกตัว เหมือนมีเจ้าปู่ที่บ้านปูลูสั่งให้ทำ ไม่ได้ตั้งใจขโมย หากขโมยเงินหรือสิ่งของได้ก็จะเอาไปขายซื้อยาบ้ามาเสพวันละ 5-6 เม็ด บอกตรงๆ มีเจ้าปู่สั่งให้ทำ ขณะที่ตร.ปวดหัวหนักเพราะนายบาสเพิ่งออกจากคุกมาได้เพียง 1 อาทิตย์ก็มาก่อเหตุขโมยสิ่งของชาวบ้านอีกทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนไปทั่วและเสพยาหนักวันละหลายเม็ด ขณะที่เค้กตร.ตามคืนมาได้ 2 กล่อง โดยนายบาสบอกอีกว่า เค้กที่ขโมยไปแจกเด็กๆ และชาวบ้านไปหมดแล้ว ตร.ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





นายสุรเชษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 ต.บ้านเชียง เปิดเผยว่า ตนเองเคยแจ้งเตือนชาวบ้านทางโซเซียลว่าให้ระวังนายบาสคนนี้เพราะออกมาจากคุกแล้ว นายบาสถือเป็นบุคคลอันตรายชอบขโมยสิ่งของชาวบ้านติดคุกเป็นว่าเล่นและเพิ่งออกมาได้เพียงอาทิตย์กว่าๆ เมื่อคืนก็ก่อเหตุงัดตู้แช่เค้กนมสดที่ร้านมินิมาร์ทขโมยไปหมดตู้ และขโมยมิเตอร์น้ำของชาวบ้าน และอีกหลายๆ อย่างสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวต.บ้านเชียงเป็นอย่างมาก สติเขาไปหมดแล้วเพราะเสพยาหนักวันละหลายเม็ด จนพี่น้องไม่มีใครเอาและไม่กล้าเข้าใกล้ หลังออกจากคุกเขาจะมานอนที่ริมบึงนาคำ บางวันมีอาวุธมีดด้วยและตระเวณทรัพย์สินของชาวบ้าน ที่ผ่านมาเคยหลอนบุกเข้าไปในบ้านคนจะทำร้ายเจ้าของบ้านมาแล้ว ตร.จับกุมวันนี้ก็อุ่นใจได้ระดับหนึ่งไม่รู้มันจะออกมาอีกวันไหน แต่อย่างไรแล้วถ้าออกคุกมาต้องได้แจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวังกันมากขึ้นเพราะเป็นอันตรายต่อชาวบ้านและทรัพย์สินที่จะขโมยในยามค่ำคืน



คุณอาจสนใจ

Related News