สังคม

ล้นสำนักพม.! ผู้พิการแห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น

โดย panwilai_c

19 ก.ย. 2567

33 views

คนพิการแห่ต่ออายุบัตร ล้นสำนักงาน พม.เกือบทุกจังหวัด หวังลุ้นรับเงิน 1 หมื่นบาท



ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุทัยธานี มีผู้พิการแห่มาติดต่อขอต่ออายุบัตรคนพิการ และทำบัตรผู้พิการรายใหม่ จำนวนมาก หลังรัฐบาลเปิดช่องให้ผู้พิการรายใหม่ ที่ลงทะเบียนภายในวันที่ 3 ธันวาคม สามารถรับเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 หมื่นบาท ซึ่งจากการสอบถามผู้พิการ เผยว่า ที่มาทำบัตรใหม่ ก็หวังจะได้เงิน 10,000 บาท เพื่อนำไปต่อยอดอาชีพที่ทำอยู่ และเพื่อนำไปเป็นทุนดำรงชีวิตประจำวัน



ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขอนแก่น มีคนพิการจำนวนมาก มาต่ออายุบัตร และลงทะเบียนใหม่ เพิ่มขึ้นวันละ 100 คน จนวันนี้มีคนมารอจนล้นออกไปด้านนอกห้อง นายผจญ อายุ 57 ปี ผู้พิการแขนผิดรูป ชาวอำเภอน้ำพอง บอกว่า วันนี้มาต่อบัตรคนพิการ เนื่องจากบัตรหมดอายุ ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่มาต่อช่วงนี้เพราะจะมีการเติมเงินจากรัฐบาล 10,000 บาท รู้สึกดีใจมาก ที่จะได้เงินตรงนี้นำไปใช้จ่ายในครัวเรือน



เช่นเดียวกับ นางสุริยัน บอกว่า มาต่ออายุบัตรผู้พิการ เพื่อเตรียมรอรับเงิน 10,000 บาท ดีใจที่ทางรัฐบาลให้ จะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือนใช้อยู่ใช้กิน อยากให้มีโครงการนี้ตลอดไป และไม่อยากให้เลื่อนการจ่ายเงินออกไปอีก



เช่นเดียวกับที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเลย มีผู้พิการพร้อมญาติ พากันมาติดต่อ ขอต่ออายุบัตรคนพิการ และทำบัตรใหม่จำนวนมาก บางรายให้ญาติมาติดต่อให้ เดินทางมาจากต่างอำเภอ เป็นระยะทางถึง 45 กิโลเมตร โดยหวังนำเงินก้อนหนี้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/G8l5YOl7PsI

คุณอาจสนใจ

Related News