สังคม

ตร.สนธิกำลังควบคุม ‘วัดบางคลาน’ พาเจ้าอาวาสเข้าวัด ขณะชาวบ้านเปิดศึก สกัดไม่ให้เข้า

โดย chutikan_o

13 ก.ค. 2566

449 views

เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย กว่า 250 นาย เข้าปฏิบัติการควบคุมวัดบางคลาน นำเจ้าอาวาสเข้าปฎิบัติงาน ท่ามกลางชาวบ้านที่ปิดวัด มีทั้งไม้ หนังสติก รวมถึงน้ำเน่า คอยสกัดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าวัด


วัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจสนธิกำลังกว่า 250 นาย เข้าควบคุมพื้นที่ ปฏิบัติการนำเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด เข้าปฎิบัติงานภายในวัด หลังมีปัญหาความขัดแย้ง นานเกือบ 10 ปี




บรรยากาศของการเข้าปฎิบัติการ ทางเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าเพื่อจะเปิดประตูรั้วทั้ง 6 ด้าน แต่มีชาวบ้าน เป็นของกลุ่มอดีตเจ้าอาวาสกว่า 100 คน ที่อยู่ภายในวัดทำการปิดประตูวัด ใช้โซ่กุญแจ คล้องปิดทางกั้นไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าภายในวัด โดยชาวบ้านต่างด่าทอเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย รวมถึงมีไม้ ไว้คอยป้องกันตัว รวมถึงยางหนังสติกไว้ ยิงใส่เจ้าหน้าที่ รวมถึงนำเอาน้ำที่เน่าเสีย คอยฉีดเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้ามาภายในวัด จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ยังเข้าวัดไม่ได้




เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลัง เพื่อจะเข้าควบคุมสถานการณ์ในวัด โดยใช้การควบคุมที่ยังไม่ใช้ความรุนแรงและจากเบาไปหาหนัก ซึ่งบรรยากาศภายในวัดยังคงตรึงเครียด สำหรับปฎิบัติการในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ