สังคม

ยาย 70 เสียชีวิตลำพังในบ้านพัก ทิ้งสุนัขที่เลี้ยงไว้อดอาหาร-น้ำกว่า 30 ตัว

โดย chiwatthanai_t

9 ก.ค. 2566

1.2K views

วันที่ 09 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เขลางค์นครลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย ลำปาง เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่บ้านสันติภาพ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งว่า มีคนเสียชีวิตมายาวนานหลายวัน สภาพศพเหม็นเน่า หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าไปในบ้าน พบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย อายุประมาณ 70 ปี สภาพศพขึ้นอืดนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว


จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรศพเบื้องต้นไปพบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือบาดแผลอย่างใด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว จากกการสอบถามญาติผู้ตายบอกว่า ญาติผู้ตายนั้นอยู่ต่างจังหวัดทิ้งให้ผู้เสียชีวิตนั้น อยู่บ้านคนเดียว ปรากฏว่า 3 วันที่ผ่านมา


ทางญาติพยายามโทรติดต่อแต่ไม่มีใครรับสาย จนกระทั่งญาติได้เดินทางมาจากต่างจังหวัด เข้ามาดู พบว่าผู้ตายนั้นได้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องสภาพศพคนอื่นดังกล่าว


สาเหตุก็น่ามาจากโรคประจำตัว ขณะที่รอบๆบ้านก็ยัง พบสุนัขจำนวนมากที่หญิงวัย 70 ปีที่เสียชีวิตนั้นเลี้ยงไว้รอบบ้าน วิ่งอยู่ในบ้านไปทั่ว บริเวณ น่าจะขาดอาหารและน้ำมานาน 3 วันแล้ว และมีสุนัขในบ้าน ประมาณ 30 ตัวและทราบว่าหญิงคนดังกล่าวใครสั่งเสียไว้บอกว่าถ้าเกิดเสียชีวิตไป ขอให้มอบหมาทั้งหมด 30 ตัวนั้นให้กับทางวัดเวฬุวนาราม

ซึ่งหลังจากทราบเรื่องแล้วทางกลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือหมาแมวลำปาง ได้แจ้งไปยังวัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะ ลำปาง ก็ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวเข้ามาทำพิธี มาสวดถอนวิญญาณ


ส่วนญาติก็ได้นำศพใส่โลง และขณะนี้นำศพ ไปไว้ที่วัดพระบาท เมืองลำปางแล้ว ขณะที่หลังจากเสร็จสิ้นงานศพแล้วทางวัดเวฬุวนาราม ก็จะได้ทำการขนย้ายสุนัข 30 ตัวไปรับเลี้ยงต่อไป



ส่วนวัดเวฬุวนารามนั้นเป็นวัดที่รับเลี้ยงสุนัขจรจัดอยู่ในเขตอำเภอแม่ทะจังหวัดลำปาง ซึ่งขณะนี้มีสุนัขอุปการะไว้ในความเลี้ยงดูมากกว่า 400 ตัว โดยทางเจ้าอาวาส ต้อง ปรุงอาหารเอง ให้อาหารเม็ดเอง มีรายจ่ายมากกว่า 50,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News