สังคม

สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ‘ครูวงโยธวาทิตฉาว’ ถูกแฉลงโทษโหด-ล่วงละเมิดทางเพศนักเรียนกว่า 40 คน

โดย nicharee_m

9 ก.ค. 2566

3.3K views

หลังจากที่ทางเพจสายไหมต้องรอด นำผู้ปกครองและอดีตเด็กนักเรียน ของโรงเรียนดังแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ที่อ้างว่าถูกครูผู้ดูแลวงโยธวาทิต ลงโทษด้วยวิธีการรุนแรงและมีการล่วงละเมิดทางเพศโดยการบังคับให้อมอวัยวะเพศของครู ผู้ดูแลวงศ์โยธวาทิต อีกทั้งยังมีการนำคลิปที่ครูคนดังกล่าวลงโทษนักเรียน โดยวิธีการใช้ไม้เรียวตีอย่างรุนแรง หลังเผยแพร่ในเพจสายไหมต้องรอด

กระทั่งทางเพจสายไหมต้องรอด ได้นำกลุ่มผู้ปกครองและอดีตเด็กนักเรียนของวงโยธวาทิตดังกล่าวเข้าร้องเรียนต่อ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ได้สั่งการมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ให้พนักงานสอบสวนรอรับการแจ้งความดำเนินคดีกับครูคนดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณ หอพักของโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นหอพักที่อยู่นอกโรงเรียน และเป็นหอสำหรับเด็กนักเรียนประจำที่เป็นนักเรียนกิจกรรมของโรงเรียน ได้รับการยืนยันจากเด็กนักเรียนที่อยู่ภายในหอพักว่าเป็นจุดที่เกิดเหตุการณ์ลงโทษตามในคลิปที่มีการเผยแพร่จริง ส่วนเด็กที่ถูกลงโทษเป็นเด็กกิจกรรมวงโยธวาทิตซึ่งเป็นนักเรียนประจำซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมาอาศัยอยู่กับหอพักของทางโรงเรียน

โดยเด็กได้ให้ข้อมูลว่าในช่วงเกิดเหตุ ตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องพัก จังหวะนั้นเองได้ยินเสียงการลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีดังออกมาจากห้องพักของเด็กวงโยธวาทิตซึ่งอยู่ติดกันจำนวนหลายครั้ง แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เท่าที่ผ่านมาพวกตนเคยเห็นครูคนดังกล่าวหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยเห็นว่าเป็นคนมีพฤติกรรมรุนแรงเช่นนี้มาก่อน

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณโรงเรียนกาญจนานุเคราะห์ ซึ่งเป็นโรงเรียนของเด็กนักเรียนที่ถูกลงโทษ ได้พบกับครูคนที่ปรากฏในคลิป โดยครูคนดังกล่าวยอมรับว่าเป็นครูที่ลงโทษเด็กด้วยวิธีการใช้ไม้เรียวตีจริง โดยเป็นการลงโทษเนื่องจากตรวจพบว่าเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ลักลอบสูบบุหรี่ไฟฟ้า และได้มีการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 20 ชิ้น มาเก็บรักษาไว้

แต่ปรากฏว่าหลังจากตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้ามาเก็บไว้ ได้ถูกเด็กนักเรียนบางคนมาขโมยบุหรี่ไฟฟ้ากลับไป เมื่อทราบเรื่องจึงเรียกนักเรียนกลุ่มดังกล่าวมาลงโทษโดยการใช้ไม้เรียวตีตามที่ปรากฏในคลิป แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้อำนวยการของโรงเรียนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามาหาครูพอดี พร้อมสั่งหยุดการให้สัมภาษณ์และไม่เปิดเผยข้อมูลใดๆ กับสื่อมวลชนอีก

จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับว่าที่ร้อยเอกพรเนตร ศรีทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรีเปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องที่ครูลงโทษเด็กด้วยการใช้ไม้เรียวตีอย่างรุนแรงจากผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว โดยผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่าได้มีการพูดคุยระหว่างครูผู้ลงโทษกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวแล้วและสามารถตกลงกันได้แล้ว

ส่วนเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศเด็กนั้นตนพึ่งทราบเรื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงและเสี่ยงต่อสวัสดิภาพความปลอดภัยของเด็ก จากนี้จะได้มีการสั่งการไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ครูคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลเด็กวงโยธวาทิตและดูแลเด็กในหอพักทั้งหมด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับเด็ก และจะได้สั่งการให้หาครูคนอื่นลงไปดูแลแทน พร้อมกันนี้จะได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีข้อร้องเรียนดังกล่าวต่อไป

ส่วนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี นางชลลดา บุตรวิชา ตัวแทนของเพจสายไหมต้องรอด นำตัวเยาวชนชาย ที่เป็นผู้เสียหายเข้าพบกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับครูควบคุมวงโยธวาทิตดังกล่าว

โดยนางชลลดา กล่าวว่า จากข้อมูลเบื้องต้นที่ทางสายไหมต้องรอดได้รับทราบนั้น พบว่านอกจากเยาวชนชายที่เป็นผู้เสียหายรายนี้แล้ว ยังมีผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันอีกนับ 10 ราย ซึ่งขณะนี้มีติดต่อขอเข้าแจ้งความและขอความช่วยเหลือจากทางเพจสายไหมต้องรอดแล้วอีก 1 ราย

ส่วนรายละเอียดเรื่องการกระทำความผิด การล่วงละเมิดทางเพศและคุกคามทางเพศของครูคนดังกล่าว ขอให้รอทางพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แถลงรายละเอียดทั้งหมดอีกครั้ง


คุณอาจสนใจ