อาชญากรรม

ครูวงโยฯ แจงตีโหดนักเรียน หลังคลิปว่อน ปัดล่วงละเมิดเด็กกว่า 40 คน

โดย passamon_a

9 ก.ค. 2566

1.1K views

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.66 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และทีมงาน พาตัวแทนน้องนักเรียนวงโยธาวาทิต ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี มาร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ หลังจากน้อง ๆ ถูกครูประจำวงโยธาวาทิตที่เพิ่งย้ายมาสอนได้ไม่นาน ลงโทษด้วยวิธีที่รุนแรง รวมถึงมีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กมากกว่า 40 คน ในห้วงเวลาไม่ถึง 1 ปีที่ผ่านมา


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยหลังจากได้เข้าไปพูดคุยกับตัวแทนนักเรียน โดยผู้เสียหายรายดังกล่าว เป็นอดีตนักเรียนที่เรียนจบการศึกษาออกไปแล้ว จึงกล้ามาให้ข้อมูลว่าถูกครูสอนวิชาดนตรี ล่วงละเมิดทำอนาจารอยู่บ่อยครั้ง รวมทั้งเพื่อนนักเรียนรายอื่น ๆ ที่มีอายุตั้งแต่ 14 ปี ถึง 18 ปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนชาย


โดยครูคนดังกล่าวจะมีพฤติกรรมบังคับให้นักเรียนอมอวัยวะเพศ หรือบางครั้งมีการทำร้ายเด็กนักเรียนด้วยการใช้ไม้ตีอย่างรุนแรง ซึ่งตนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว อีกทั้งจะมีการร่วมประชุมหารือกับผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เพื่อพิจารณาพฤติกรรมครูคนนี้ ถึงขั้นไล่ออก โดยเบื้องต้นทราบว่า เป็นเพียงครูอัตราจ้างไม่ใช่พนักงานราชการ นอกจากนี้จะมีการไปตรวจสอบ ประวัติย้อนหลังของครูคนดังกล่าว ว่าเคยสอนที่โรงเรียนใด และมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวหรือไม่


และในส่วนของผู้อำนวยการโรงเรียน จะต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ด้วยหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตอบว่า จะต้องมีการหารือร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชา จะต้องมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณหอพักของโรงเรียนที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นหอพักที่อยู่นอกโรงเรียน และเป็นหอสำหรับเด็กนักเรียนประจำที่เป็นนักเรียนกิจกรรมของโรงเรียน โดยได้รับการยืนยันจากเด็กนักเรียนที่อยู่ภายในหอพักว่าเป็นจุดที่เกิดเหตุการณ์ลงโทษตามในคลิปที่มีการเผยแพร่จริง ส่วนเด็กที่ถูกลงโทษเป็นเด็กกิจกรรมวงโยธวาทิต ซึ่งเป็นนักเรียนประจำซึ่งมีบ้านอยู่ในพื้นที่ห่างไกลและมาอาศัยอยู่กับหอพักของทางโรงเรียน


โดยเด็กได้ให้ข้อมูลว่าในช่วงเกิดเหตุ ตนเองกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องพัก จังหวะนั้นเองได้ยินเสียงการลงโทษด้วยการใช้ไม้เรียวตีดังออกมาจากห้องพักของเด็กวงโยธวาทิตซึ่งอยู่ติดกัน จำนวนหลายครั้ง แต่ก็ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ที่ผ่านมาพวกตนเคยเห็นครูคนดังกล่าวหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเห็นว่าเป็นคนมีพฤติกรรมรุนแรงเช่นนี้มาก่อน


จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่บริเวณโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งเป็นโรงเรียนของเด็กนักเรียนที่ถูกลงโทษ ได้พบกับครูคนที่ปรากฏในคลิป โดยครูคนดังกล่าวยอมรับว่าเป็นครูที่ลงโทษเด็กด้วยวิธีการใช้ไม้เรียวตีจริง โดยเป็นการลงโทษเนื่องจากตรวจพบว่าเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ลักลอบสูบบุหรี่ไฟฟ้า และได้มีการตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 20 ชิ้น มาเก็บรักษาไว้ แต่ปรากฏว่าหลังจากตรวจยึดบุหรี่ไฟฟ้ามาเก็บไว้ ได้ถูกเด็กนักเรียนบางคนมาขโมยบุหรี่ไฟฟ้ากลับไป เมื่อทราบเรื่องจึงเรียกนักเรียนกลุ่มดังกล่าวมาลงโทษ โดยการใช้ไม้เรียวตีตามที่ปรากฏในคลิป


แต่เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงเรื่องพฤติกรรมการล่วงละเมิดทางเพศ เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้อำนวยการของโรงเรียนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามาหาครูพอดี พร้อมสั่งหยุดการให้สัมภาษณ์และไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ กับสื่อมวลชนอีก


จากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ ว่าที่ร้อยเอกพรเนตร ศรีทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาญจนบุรี เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยผู้อำนวยการโรงเรียนยืนยันว่าได้มีการพูดคุยระหว่างครูผู้ลงโทษกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวแล้ว และสามารถตกลงกันได้แล้ว


ส่วนเรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศเด็กนั้นตนเพิ่งทราบเรื่อง ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงและเสี่ยงต่อสวัสดิภาพความปลอดภัยของเด็ก จากนี้จะได้มีการสั่งการไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน ให้ครูคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลเด็กวงโยธวาทิตและดูแลเด็กในหอพักทั้งหมด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับเด็ก และจะได้สั่งการให้หาครูคนอื่นลงไปดูแลแทน พร้อมกันนี้จะได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีข้อร้องเรียนดังกล่าวต่อไป


ทั้งนี้ ข่าวสด รายงานว่า ทางด้านครูผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งกำลังพูดคุยกับนักเรียนวงโยธวาทิตของโรงเรียน โดยเหตุการณ์ในคลิปเป็นภาพที่เกิดขึ้นในบ้านพักของนักเรียนวงโยธวาทิต เมื่อเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยในคลิปเป็นภาพ ครูคนดังกล่าวใช้ไม้ตีนักเรียนชาย โดยมีนักเรียนชายคนหนึ่งเป็นคนถ่ายไว้ ซึ่งนักเรียนชายคนดังกล่าวได้ยกมือไหว้ขอโทษครูที่ทำคลิปหลุด จนเกิดปัญหาเดือดร้อนอีกด้วย


โดยครูคนดังกล่าว เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคลิปชายตีเด็กชายว่า เหตุการณ์ขึ้นเกิดที่บ้านพักที่เด็ก ๆ พักอยู่ เด็กพวกนี้เป็นวงโยธวาทิตชุดที่ไปประกวดได้รางวัล ที่ตีก็เพราะเราคาดหวังสูง ก่อนจะตีก็มีกติกา ทุกคนยอมรับ ณ วันนั้นก็บอกตรง ๆ ว่าเด็กโดนตีเจ็บ ก็อาจจะมีความโมโห ตนก็รู้สึกไม่ดีไม่อยากตีเลย พอมันบ่อย ๆ เข้า วันนี้อาจจะเป็นบุหรี่ไฟฟ้า ต่อไปวันหน้าอาจจะเป็นยาเสพติด ขอยืนยันว่าไม่มีเกี่ยวกับเรื่องบังคับเรื่องเพศแน่นอน


ส่วนเรื่องร้องเรียนการละเมิดทางเพศ ตนไม่เคยทำ เรื่องทางคดีก็จะทำตามกระบวนการ พอทราบเรื่องนี้ก็ตกใจนิดหน่อย เพราะว่าในคลิปเด็ก ๆ ก็เป็นคนถ่ายกันอยู่แล้ว ก็ไม่ปฏิเสธในเรื่องของการตีแรง ๆ


ส่วน นายเบียร์ หนึ่งใน 7 นักเรียนที่ถูกตี เปิดเผยว่า สาเหตุที่โดนตีวันนั้นคือสูบบูหรี่ไฟฟ้า และก็โดนครูยึดไป พวกตนก็พากันไปขโมย สุดท้ายโดนจับได้ ที่โดนตีก็รู้สึกเจ็บและโมโห ตอนนี้ก็รู้สึกเห็นใจเพราะว่าเขาก็เลี้ยงเรามา ตนเป็นคนถ่ายคลิปเอง ก็ไม่ได้คิดอะไร ทีนี้มีคนที่โรงเรียนขอไปดู พอรู้อีกทีคลิปก็หลุดไปแล้ว




https://youtu.be/dVYlsJpKAXs

คุณอาจสนใจ

Related News