สังคม

นักเรียนเข้าแจ้งความเพิ่มอีก 8 ราย ยืนยันถูกครูวงโยธวาทิตอนาจาร-ตี 39 ที เหตุเจอถุงมือเกินมา 1 คู่

โดย paranee_s

11 ก.ค. 2566

934 views

เพจสายไหมต้องรอด นำนักเรียน 8 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่ศึกษาอยู่ในอดีตโรงเรียนต้นสังกัดของครูวงโยธวาทิต โรงเรียนมัธยมชื่อดัง ที่เพิ่งถูกออกหมายจับดำเนินคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองปรือ อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี โดยเด็กทั้ง 8 ราย ให้ข้อมูลว่าถูกครูผู้ควบคุมวงโยธวาทิต ใช้ท่อพีวีซีทุบตีทารุณกรรมและล่วงละเมิดทางเพศ


จากกรณีที่เพจสายไหมต้องรอดได้นำนักเรียนอายุ 18 ปี ของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี แจ้งความดำเนินคดีครูวงโยธวาทิต ในความผิดฐานพาบุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามและความผิดฐานพาบุคคลอายุกว่า 15 ปี


โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้และเป็นการกระทำอนาจารแก่ศิษย์ที่อยู่ในความดูแล ปรากฏว่าทางครูผู้ควบคุมวงโยธวาทิตที่ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเข้าพบกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พร้อมให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยื่นประกันตัวด้วยวงเงินจำนวนสามแสนบาท เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมาตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานเพจได้นำนักเรียนผู้เสียหายรายใหม่ จำนวน 8 ราย จากโรงเรียนมัธยมชื่อดังในพื้นที่อำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี ที่ถูกครูผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตคนดังกล่าว ลงโทษด้วยการใช้ท่อ PVC ทุบตีอย่างรุนแรง คนละ 39 ครั้ง จำนวน 3 คนและถูกกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศจำนวน 5 คน รวม 8 คน เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอหนองปรือ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีครูผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตรายดังกล่าว


นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด บอกว่า จากการสอบถามเด็กได้ให้ข้อมูลว่า จากข้อมูลที่ทางเพจได้รับ พบว่ามีเด็กนักเรียนของวงโยธวาทิตในโรงเรียนมัธยมของอำเภอหนองปรือ ซึ่งครูผู้ควบคุมวงโยธวาทิตได้เคยควบคุมดูแลเด็กวงโยธวาทิตของโรงเรียนแห่งนี้อยู่เมื่อปีก่อน ได้ถูกครูผู้ฝึกสอนรายนี้ ทำโทษด้วยวิธีการตีด้วยท่อ PVC จำนวน 32 คน แต่ละคนจะโดนตีคนละ 39 ครั้ง ที่บริเวณก้น


โดยจะให้เด็กนักเรียนนอนราบไปกับพื้นก่อนจะใช้ท่อ PVC ฟาดไปที่ก้นแบบสุดแรง โดยครูรายนี้ให้เหตุผลอ้างว่าที่ตีเพื่อให้เด็กเกิดความกลัว ตีเพื่อให้เด็กกลัวเพื่อไม่ให้เด็กเอาสิ่งที่ครูรายนี้กระทำย่ำยีไปพูดให้คนอื่นฟัง อันนี้คือสิ่งที่เด็กบอก แล้ววันนี้ที่เด็กออกมาพูด ได้ถามย้ำกับตนว่าพี่สามารถช่วยพวกหนูได้ไหม ถ้าเกิดพวกหนูสู้ หนูจะไม่ถูกครูรายนี้มาทำอะไรใช่ไหม


ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าจะให้ความปลอดภัยกับเด็กนักเรียนกลุ่มนี้ ตอนนี้ตนเองได้ประสานไปที่ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประสานไปที่อดีตเลขารัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอประสานเจ้าหน้าที่ให้มาดูในเรื่องนี้โดยเฉพาะ


นอกจากนี้ยังได้ประสานไปที่พลตำรวจเอกสุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ช่วยมาดูเรื่องนี้โดยเฉพาะเนื่องจากยังมีเด็กที่เป็นผู้เสียหายอีกเยอะ ที่ยังไม่กล้าออกมาพูด รวมไปถึงผู้บริหารโรงเรียน ที่พยายามข่มขู่เด็กไม่ให้พูดถึงเรื่องนี้ ถ้าเกิดใครพูดถึงเรื่องนี้ ก็จะถูกย้ายที่เรียน ให้ระวังตัวไว้ถ้ายังไม่เลิกพฤติกรรมข่มขู่เด็ก ตนจะนำเด็กผู้เสียหายทั้งหมดไปร้องที่กระทรวงศึกษาธิการ ให้เอาผิดเพราะวันนี้สิ่งที่ท่านต้องปกป้องก็คือเด็กนักเรียนที่ถูกกระทำ


จากสอบสวน พบว่า ตอนนี้ยังมีผู้เสียหายอีกเยอะแต่ยังไม่มีใครกล้าออกมาพูด เพราะส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชาย และหนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่าได้ทักแชตไปเพื่อขอสมัครเข้าวงโยธวาทิตเนื่องจากเปิดรับสมัครสมาชิกวงเพิ่ม จากนั้นก็มีการพูดคุยกันผ่านทางแชตเรื่อยมาและมีการขอมารับที่บ้านซึ่งครูคนนี้จะใช้คำว่า "หนูรักพ่อไหมกอดพ่อหน่อย"


พอใกล้ถึงโรงเรียนครูรายนี้ก็จะเริ่มใช้มือมาแตะเนื้อต้องตัวแล้วก็ใช้มือคลำช่วงล่างตลอดทางระหว่างขับรถไปโรงเรียน ตอนนั้นตนก็ทำตัวไม่ถูกด้วยเพราะอยู่บนรถและเพิ่งจะคุยกันผ่านแชต อีกทั้งเพิ่งจะเคยเจอตัวจริงกันครั้งแรกด้วย


ผู้เสียหายผู้หญิงอีกรายบอกว่า ตนและเพื่อน ๆ ถูกทุบตีทารุณกรรมอย่างหนัก โดยใช้ท่อพีวีซี ฟาดไปที่ก้นจำนวน 39 ครั้ง เพียงแค่เรื่องครูฝึกสอนให้เตรียมอุปกรณ์เป็นถุงมือ แต่ถุงมือมันเกินมาหนึ่งคู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของใครครูจึงได้ทำการทุบตีไปทั้งหมด 32 คน ซึ่งตนมองว่าเป็นการทำเกิดกว่าเหตุ


ขณะที่นายประเชิญ รองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังในพื้นที่อำเภอหนองปรือ ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรหนองปรือเพื่อพูดคุยกับเด็กนักเรียนผู้เสียหายในเรื่องที่เกิดขึ้น ภายหลังการพูดคุยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ส่วนตัวตนก็มาทันครูผู้ฝึกสอนวงโยธวาทิตรายนี้ แต่ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นเลย


พฤติกรรมที่เจอของครูรายนี้จะเป็นคนดูแลนักเรียนเป็นอย่างดี ใช้เวลาในการฝึกซ้อมวงดนตรีอย่างเต็มที่ ในเรื่องที่เด็กถูกทุบตีที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินรวมไปถึงในเรื่องการกระทำอนาจารนี้ด้วย โดยครูรายนี้จะทำหน้าที่ฝึกสอนวงโยธวาทิตและเป็นครูสอนภาษาอังกฤษด้วย


หลังจากนี้ก็จะนำนักเรียนที่ถูกทุบตีและถูกล่วงละเมิดทางเพศมาให้ข้อมูล กลับทางเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News