สังคม

ใครพบมีรางวัลให้ 3 ล้าน ญาติประกาศตามหา นักธุรกิจเยอรมันหายตัวปริศนา พร้อมเบนซ์คู่ใจ

โดย nut_p

8 ก.ค. 2566

445 views

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ชาวเยอรมันหายตัวปริศนา พร้อมรถเบนซ์คู่ใจ ญาติประกาศตามหา ใครเจอมีเงินรางวัล 3 ล้านบาท



เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้โพสต์ข้อความ ระบุว่าช่วยตาม นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ( MR.HANS PETER RALTER MACK) อายุ 62 ปี ชาวเยอรมัน ได้หายออกจากบ้าน และ มีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 12.41 น. พร้อม รถเบนซ์ สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ขับไปทางถนนชัยพฤกษ์ ซอย 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ผู้สูญหายสวมเสื้อเชิตแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ และรองเท้าหุ้มสันสีดำหากมี ผู้ใดพบเห็นโปรดติดต่อมาที่เบอร์ข้างต้น หากพบเจอรถคันนี้ให้ รางวัล 100,000 บาท แต่หากพบตัวผู้สูญหาย มีรางวัลให้ 3,000,000 บาท



ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยพบว่าญาติๆ ได้เข้าแจ้งความคนหาย กับ พ.ต.ต.วชิรวิชญ์ วิสุทธิ์เสรีพันธุ์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ตั้งแต่วันที่ 5 ก.ค.66 โดยระบุการแจ้งความว่า นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค อายุ 62 ปี นักธุรกิจชาวเยอรมัน ได้หายออกจากหมู่บ้าน สวิตพาราไดร์ ซอยมาบตาโต้ เลขที่ 30/44 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้ขับรถ รถเบนซ์ รุ่นอี 350 สีเทา ป้ายทะเบียน ญศ 7146 กทม. ออกไปทางด้านหลังหมู่บ้าน มุ่งหน้าไปทางทุ่งกลมตาลหมันออกถนนชัยพฤกษ์ จอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี



นางสาวพิรญา บุญมาก อายุ 24 ปี หรือปาร์ตี้ ภรรยาชาวไทย ซึ่งอยู่กินกับ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ผู้สูญหาย มานานกว่า 5 ปี เล่าให้ฟัง ว่าสามีของเธอ เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยวันที่ 4 ก.ค.66 ได้ขับรถเบนซ์ ออกจากบ้าน เพื่อไปคุยกับ นายหน้าชาวต่างชาติ ซึ่งรู้จักกันไม่นาน เกี่ยวกับการซื้อขายที่ดิน บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ก่อนจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย จนถึงปัจจุบัน ซึ่งตอนนี้ครอบครัวเป็นห่วงมาก และ ภาวนาให้สามียังมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย พร้อมกันนี้ ครอบครัวยังได้ลงโซเซียล ประกาศตามหา โดยใครพบรถเบนซ์ ของผู้สูญหาย ให้รางวัล 100,000 บาท หากแจ้งเบาะแส จนเป็นการไปพบตัว ให้รางวัล 3,000,000 บาท โดยสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เบอร์ 086-3544161



นางสาวพิรญา บุญมาก ยังเล่าต่ออีกว่า สามีของเธอ หรือ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค มีลูกชาย 2 คน อาศัยอยู่ในเมืองไทย 1 คน และ กำลังเดินทางมาจาก ประเทศสเปน 1 คน โดยปกติ สามีจะเป็นคนตรงต่อเวลา ไม่ชอบทำให้ครอบครัวเป็นห่วง ไม่เคยหายออกจากบ้านไปเป็นเวลานาน จึงทำให้ครอบครัว มั่นใจว่า การหายตัวไปของสามี เป็นเรื่องผิดปกติ และ เกรงว่าสามีจะได้รับอันตราย โดยกล้องวงจรปิดจับภาพได้ครั้งสุดท้าย โดยพบว่า ในวันที่ 4 ก.ค. 66 สามีไปคุยธุระ ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน เวลา 11.54 น. ก่อนจะกลับออกมาขึ้นรถ เวลา 12.37 น. จากนั้น พบภาพครั้งสุดท้าย เห็นว่าขับรถผ่านแยก ชัยพฤกษ์ สุขุมวิทมุ่งหน้าลงชายหาดจอมเทียน นั้นคือภาพสุดท้าย ซึ่งปัจจุบัน ยังไม่ทราบชะตากรรม ของนาย นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค



ด้านตำรวจ สภ.หนองปรือ นำโดย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.ระดมทีมสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว และ ไล่กล้องวงจรปิด ตามเส้นทางต่างๆ ตั้งแต่วันที่ได้เดินทางออกจากบ้านพัก ก่อนจะหายตัวไป พร้อมกันนี้ยังได้เชิญตัวนายหน้าที่ผู้สูญหาย ไปพบครัังสุดท้ายมาให้ปากคำ เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติม โดยยังไม่สามารถสรุปได้ว่า หายตัวไปได้เพราะสาเหตุใด ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวอย่างเต็มความสามารถ โดยใครพบเห็นรถหรือ นายฮันส์ ปีเตอร์ แรลเตอร์ มัค ผู้สูญหาย ก็สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.หนองปรือ

คุณอาจสนใจ

Related News