สังคม

สลด 'สารวัตร' วูบดับ หลังรีบวิ่งเพื่อจะไปจับผู้ต้องหายาเสพติด ปั๊มหัวใจแต่สุดยื้อ

โดย panisa_p

6 ก.ค. 2566

1.9K views

เพจเฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB โพสต์ภาพและขอ้ความระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ พ.ต.ท.สมชาย ปาละ สว.สืบสวน สภ.ปัว จังหวัดน่าน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.สมชาย ได้นำกำลังออกปฏิบัติหน้าที่กวาดล้างจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอปัว และได้ทำการขยายผล


เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.สมชาย ได้ไปออกกำลังกายที่สนามกีฬาอำเภอปัว จนถึงเวลา 16.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่อยู่ข้างสนามได้รับวิทยุจากศูนย์วิทยุ สภ.ปัว แจ้งว่า มีประชาชนแจ้งเบาะแส พบกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมซื้อขายยาเสพติด ขอกำลังสนับสนุน ทางชุดสืบสวนจึงตะโกนแจ้งให้ พ.ต.ท.สมชาย ว่ามีเหตุจำเป็นเร่งด่วนต้องเข้าไปตรวจสอบ เนื่องจากเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกับที่เพิ่งจับกุมมาและกำลังขยายผล


เวลาประมาณ 17.30 น. ทาง พ.ต.ท.สมชาย จึงรีบวิ่งออกนอกสนามเพื่อจะมาขึ้นรถ แต่ก่อนจะถึงรถได้หมดสติและล้มลง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบเข้าไปช่วยเหลือ แต่พบว่าไม่มีสัญญาณชีพ จึงรีบนำ พ.ต.ท.สมชาย ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชปัว แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา


สืบนครบาล IDMB ขอแสดงความเสียใจ และจะระลึกถึงคุณความดีที่ พ.ต.ท.สมชายฯ ได้ทำไว้ตลอดไป"


ด้าน พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ ผบก.ภ.จว.น่าน กล่าวว่า พ.ต.ท.สมชาย เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สืบสวนสอบสวน จับกุมผู้กระทำความผิด สภ.ปัว มาอย่างต่อเนื่อง และผลการปฏิบัติเป็นที่ประจักษ์ ในนามผู้บังคัญบัญชาสถานีตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะดูสิทธิต่างๆ ของตำรวจท่านนี้ เป็นกรณีพิเศษ

คุณอาจสนใจ