สังคม

หลีกเลี่ยงเส้นทาง ถนนแจ้งวัฒนะ พื้นทรุดตัวเป็นหลุมใหญ่ ทำรถติดสะสมยาวถึงหลักสี่

โดย paweena_c

3 ก.ค. 2566

204 views

หลีกเลี่ยงเส้นทาง ถนนแจ้งวัฒนะยุบเป็นหลุม หลังฝนตกหนักติดต่อกัน ทำรถติดสะสมถึงหลักสี่

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่าเกิดเหตุถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาออก ทรุดตัว บริเวณใกล้ห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าห้าแยกปากเกร็ด เป็น 4 ช่องจราจร ช่องจราจรที่ 2 จากริมถนนยุบตัวลงจนด้านใต้เป็นโพรงขนาดใหญ่ หลุมใต้ผิวถนนมีขนาด ยาว 4 เมตร กว้าง 2 เมตร ลึก 1.5 เมตร ทำให้เสียช่องจราจรไป 2 ช่องทาง รถยนต์ที่สัญจรต้องเบี่ยงขวาใช้เดินรถเพียง 2 ช่องทาง การจราจรเริ่มติดสะสมเป็นระยะทางยาว

จากการสอบถาม ร.ต.ท.นพดล ปัญญาครอง รอง สว.จร.สภ.ปากเกร็ด ทราบว่า หลังจากฝนตกหนักในพื้นที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ทำให้มีน้ำท่วมขัง และน้ำฝนได้ไหลลงท่อระบายน้ำ จึงพัดเอาทรายใต้ผิวถนนลงท่อไปด้วย ทำให้ตรงจุดนี้เป็นโพรงและยุบตัวลง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อประมาณ 10.00 น.วันนี้

ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่ บริษัทชิโนไท เข้ามาซ่อม โดยเปิดผิวจราจร ถมทรายและบดอัด ก่อนจะทำการเทปูนปิดผิวจราจรอีกครั้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณ 14.00-15.00 น. การจราจรเริ่มติดสะสมบนถนนแจ้งวัฒนะไปจนถึงหลักสี่ ก็ฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางโปรดหลีกเลี่ยงการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ


นายสันติราษฎร์ สุวรรณพิมพ์ วิศวกร โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู บริษัท ชิโนไท จำกัด เปิดเผยว่า ปัญหาเกิดจากงานดึงท่อใต้ดิน ทำให้ทรายไหลออกไปตามน้ำ ซึ่งผิวจราจรตรงจุดนี้ทำแล้วเสร็จไปประมาณ 4-5 เดือนแล้ว ประกอบกับเจอฝนตกหนักทำให้เกิดโพรงขนาดใหญ่ ตอนนี้ได้นำเจ้าหน้าที่มาทำการเปิดผิวถนนพบว่ามีโพรงด้านล่าง ซึ่งจะนำทรายมาถมให้เต็ม คาดว่าประมาณ 15.00 น.น่าจะเปิดผิวจราจรเต็ม 4 ช่องทางได้

เบื้องต้นผู้สื่อข่าวดูจากขนาดโพรงใต้ผิวจราจรซึ่งพบว่าทรายหายไปจำนวนมาก ประเมินด้านการซ่อมแซมน่าจะใช้เวลามากกว่า 15.00 น. ดังนั้นจึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่จะเดินทางกลับในช่วงเย็นหลังเลิกงาน หลีกเลี่ยงถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาออก มุ่งหน้าแยกเกร็ด





คุณอาจสนใจ

Related News