สังคม

หนุ่มแสบหลอกให้รัก ลวงให้ออกรถก่อนเชิดหนี พบเหยื่อเกือบ 20 ราย เสียหายรวมกว่า 50 ล้าน

โดย panisa_p

30 มิ.ย. 2566

473 views

วันที่ 30 มิ.ย.66 ที่ สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี น.ส.บี (นามสมมุติ ) อายุ 32 ปี น.ส.ซี (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี  นำเอกสารหลักฐานเดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ให้ช่วยเหลือ หลังถูกนายจิรากร หรือเต้ อายุ 39 ปี เข้ามาตีสนิทหลอกคบหาเป็นแฟน ก่อนหลอกให้ช่วยเช่าซื้อรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง คนละ 5-6 คัน โดยอ้างว่าทำธุรกิจปล่อยเช่ารถก่อนจะเชิดรถหลบหนีไป ทำให้ผู้เสียหายถูกไฟแนนซ์รถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย คนละ 5-6 ล้านบาท มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวเกือบ 20 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท


ซึ่งผู้เสียหายบางราย เมื่อครอบครัวทราบเรื่องว่าลูกสาวถูกหลอก ถึงขั้นแม่ต้องผูกคอตาย เพราะตรอมใจ ไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาช่วยใช้หนี้ให้ลูกสาว ส่วนลูกสาวกลายเป็นโรคซึมเศร้าจนคิดสั้นจะฆ่าตัวตายตาม หลังเกิดเรื่องมีการแจ้งความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบางท้องที่ไม่รับแจ้ง อ้างว่าเป็นเรื่องสามีภรรยาและเป็นความสมัครใจของผู้เสียหายเองที่ให้ด้วยความเสน่หา จึงได้รวมตัวกันเดินทางมาขอให้ทนายรณณรงค์ช่วยเหลือ เพราะไม่อยากให้ชายดังกล่าวไปหลอกหญิงสาวคนอื่นอีก


น.ส.เอ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนขายสินค้าทางออนไลน์อยู่ กทม. กระทั่งปลายปี 64 ตนเดินทางกลับบ้านที่บึงกาฬ จึงได้เข้าไปเล่นแอปพลิเคชันหนึ่งเกี่ยวกับการเดินทางทางเดียวกัน ก็ได้พบกับนายจิรากรที่ทักเข้ามาหาว่าจะไป จ.บึงกาฬ เพื่อไปเที่ยวพอดี จึงได้นัดเจอกัน หลังจากนั้นนายจิรากรได้ขับรถเก๋งป้ายแดงมารับ ตอนแรกที่เจอก็รู้สึกว่าเขาแต่งตัวภูมิฐาน พูดจาดี จึงขึ้นรถไปด้วยกันจนถึง จ.บึงกาฬ


เมื่อมาถึงตนจะช่วยออกเงินค่าน้ำมันรถ แต่นายจิรากรบอกว่าไม่เป็นไรและให้ช่วยพาเที่ยว หลังจากนั้นจึงมีการแลกเบอร์โทรศัพท์กัน ซึ่งต่อมานายจิรากรได้โทรศัพท์มาจีบตนจนคบหาเป็นแฟน และบอกให้ตนย้ายไปทำงานกับเขาที่ จ.ขอนแก่น เพราะเขาเปิดบริษัทให้เช่ารถยนต์อยู่ที่นั้น ด้วยความที่รัก จึงได้ยอมย้ายไปอยู่กินด้วยกัน แต่หลังจากนั้นไม่นาน นายจิรากรได้มาขอให้ตนช่วยทำเรื่องซื้อรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง จำนวน 6 คัน โดยอ้างว่าจะนำไปปล่อยเช่า แต่เขาไม่สามารถซื้อรถเป็นชื่อของตัวเองได้ เพราะเพิ่งซื้อรถไปยังไม่ครบ 6 เดือน จึงต้องให้ตนเป็นคนซื้อให้


นอกจากนี้ยังยืมเงินตนไปอีก 895,000 บาท อ้างว่าไปจ่ายค่าลูกน้อง กระทั่งผ่านไปได้ประมาณ 3 เดือน ทางไฟแนนซ์รถได้โทรมาทวงค่างวดรถที่ตนเป็นคนเช่าซื้อทุกคันว่า ไม่ได้มีการส่งค่างวดรถเข้ามาเลย ตนจึงได้ถามนายจิรากรว่า ทำไม่ถึงไม่ส่งค่างวดรถ เขาบอกแค่ว่ายังเก็บเงินลูกค้าไม่ได้ จากนั้นก็หายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ ตนมารู้ทีหลังพบว่ามีผู้เสียหายเกือบ 20 คนถูกนายจิรากรหลอกคบหาเป็นแฟนและหลอกให้ช่วยซื้อรถ


ตอนนี้ตนเป็นหนี้กว่า 4.6 ล้านบาท แต่มีพี่ผู้เสียหายอีกคนที่ไม่ได้มาในวันนี้เจอมาหนักกว่าตน  เพราะพี่เขาต้องเสียแม่ไป เพราะเรื่องนี้หลังทราบว่าลูกสาวถูกนายจิรากรหลอก เป็นหนี้หลายล้านบาทและไม่รู้จะหาเงินจากไหนมาใช้หนี้แทนลูกสาวจนต้องฆ่าตัวตาย พร้อมส่งข้อความสุดท้ายให้ลูกสาวว่า ต่อไปนี้ต้องอยู่คนเดียวแล้วนะ ส่วนลูกสาวพอแม่ตายก็กลายเป็นโรคซึมเศร้าและคิดจะฆ่าตัวตายตามแม่หลายครั้ง พวกตนก็ได้แต่คอยปลอบใจกัน วันนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายจิรากรให้ถึงที่สุด


ด้าน น.ส.บี กล่าวว่าตนถูกหลอกแบบเดียวกันกับ น.ส.เอ ซึ่งตนทำงานอยู่ที่จ.เพชรบูรณ์ โดยนายจิรากรเข้ามาตีสนิททางเฟซบุ๊ก ทำทีเข้ามาจีบตน โดยบอกกับตนว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลห้องฉุกเฉิน หลังจากพูดคุยจนสนิทสนมแล้ว นายจิรากรบอกว่าตนทำธุรกิจปล่อยเช่ารถให้กับลูกค้า แต่ขาดเงินหมุนเวียน เพราะเพื่อนที่ร่วมทำด้วยกันได้ถอนหุ้นไป อยากให้ตนช่วยร่วมลงทุนแต่ตนไม่มีเงินมากขนาดนั้น นายจิรากรจึงบอกว่าไม่ต้องลงเงินก็ได้แค่ช่วยไปซื้อรถเป็นชื่อตนมาให้กับเขา เพื่อปล่อยเช่าก็พอ


หลังจากน้ั้นนายจิรากรก็พาไปที่โชว์รูมขายรถ โดยให้ตนซื้อรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวม 7 คัน พอนายจิรากรได้รถไปแล้วก็หายเงียบไป ตนไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ตอนนี้เป็นหนี้กว่า 5 ล้านบาท


ด้านน.ส.ซี กล่าวว่า ตนทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.ขอนแก่น นายจิรากรได้ทักเข้ามาหาจ้างไปทำงานให้ หลังจากนั้นก็พูดคุยเหมือนจีบตน โดยบอกว่าเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.นอกเครื่องแบบและประกอบธุรกิจส่วนตัวปล่อยรถให้เช่า แต่เพื่อนที่ร่วมลงทุนถอนตัวไป จึงอยากให้ตนมารวมลงทุนด้วย ตอนแรกก็ขอยืมเงินไปใช้จ่ายทำธุรกิจอ้างว่าค่าลูกน้อง ค่าทำรถซ่อมรถ ตนก็โอนไปให้ตลอดเป็นเงินกว่า 2.5 ล้านบาท จนไม่มีเงิน นายจิรากรบอกว่าให้ช่วยซื้อรถให้หน่อยจะเอาไปปล่อยเช่าทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถจยย.ป้ายแดง รวม 6 คัน รวมกว่า 4 ล้านบาท อยากให้จับตัวมาดำเนินคดี เพราะกลัวจะไปหลอกหญิงคนอื่นๆ อีก

คุณอาจสนใจ

Related News