สังคม

จับสาวแสบปลอมเป็นหมอ รพ.ดัง หลอกให้รัก หนุ่มหลงเปย์หนักสูญเงินล้าน

โดย JitrarutP

25 เม.ย. 2567

354 views

ตำรวจสืบสวนฯ นครบาล จับหมอทิพย์ อ้างตัวเป็นหมอศัลยแพทย์ระบบสมอง รพ.ดัง ทั้งที่จบ ม.6 หลอกผู้ชายให้หลงรัก แล้วยืมเงินกว่า 1 ล้านบาท

พลตำรวจตรีธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการ สืบสวนสอบสวน บช.น. เปิดเผยว่า พฤติกรรมของผู้เสียหาย จะแอบอ้างตัวว่าเป็นหมอศัลยแพทย์ระบบสมอง อยู่ที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยจะมีการถ่ายรูปตัวเองใส่ชุดแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งนั้น มีการปลอมบัตรประจำตัวบุคลกรคณะแพทย์ และถ่ายรูปลงในเฟซบุ๊กของผู้ต้องหาเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ

จนเมื่อเดือนมกราคม ปี 2563 ผู้เสียหาย ได้รู้จักกับผู้ต้องหาผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยผู้ต้องหาบอกกับผู้เสียหายว่า เป็นหมอ ชื่อเล่นว่าหมอปลา จากนั้นก็ได้คุยและคบหากันเป็นแฟน โดยตลอดเวลาที่คบกัน ผู้ต้องหาจะไปหาผู้เสียหายที่บ้าน ซึ่งอยู่ที่จังหวัดราชบุรี เฉลี่ยสัปดาห์ละ 2 วัน และบางครั้งผู้ต้องหา ก็จะให้ผู้เสียหายมารับส่งที่โรงพยาบาล เพื่อหลอกให้ผู้เสียหายตายใจว่าทำงานเป็นหมออยู่ที่นี่จริง

ทั้งนี้ในระหว่างที่คบหากัน ผู้ต้องหาก็จะยืมเงินผู้เสียหายหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว ทั้งคู่ได้เลิกคบหากัน แต่ผู้ต้องหาก็ยังยืมเงินผู้เสียหายอีก 3 แสนบาท

โดยอ้างว่าต้องเอาเงินไปชดใช้ให้กับญาติคนไข้ ที่ผู้ต้องหาผ่าตัดแล้วเสียชีวิต ซึ่งผู้เสียหายก็ยอมให้ยืม จนกระทั่งมารู้ว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นหมอ จึงแจ้งความดำเนินคดี เพราะถูกผู้ต้องหาหลอกยืมเงินไปเกือบ 1 ล้าน 3 แสนบาท

ซึ่งนอกจากผู้เสียหายรายนี้แล้ว ยังพบว่ามีคนไข้ และ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลถูกผู้ต้องหารายนี้หลอกเอาเงินอีกหลายคน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา พบว่าเรียนจบ ชั้น ม.6 เท่านั้น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4hLeu-EQuOU

คุณอาจสนใจ

Related News