สังคม

ปิดประตูตีแมว! สนธิกำลังกวาดล้างจับแก๊งรถซิ่ง-เด็กแว้น ยึดจยย. 28 คัน

โดย chiwatthanai_t

25 มิ.ย. 2566

366 views

ปิดประตูตีแมว! เจ้าหน้าที่ตำรวจสนธิกำลังหลายภาคส่วนร่วมกวาดล้างจับเด็กแว้นป่วนเมือง จำนวน 52 คน เป็นชาย 40 คน และหญิง 12 คน พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 28 คัน หลังสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน


เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 25 มิ.ย. 66 ตำรวจสภ.บางกล่ำ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายปราบปรามฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางกล่ำ ร่วมกับกำลังตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ กว่า 80 นาย ออกปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมกลุ่มรถซิ่งเด็กแว้นที่รวมตัวกันขับขี่รถจักรยานยนต์สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งบนท้องถนน และประลองความเร็วกันบนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ ซึ่งเป็นเส้นทางเลี่ยงเมืองหาดใหญ่ พื้นที่ ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อ.หาดใหญ่ กับ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา


โดยจะนัดรวมตัวกันคืนวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงตี 4 โดยเจ้าหน้าที่ใช้แผนปิดประตูตีแมว ซึ่งปฏิบัติการนี้เริ่มจากการวางกำลังตามเส้นทางต่างๆ บนถนนสายลพบุรีราเมศวร์ และขับรถติดตามแฝงตัวไปในกลุ่มรถซิ่งที่เริ่มรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงตี 1 และขับออกจากตัวเมืองหาดใหญ่ ไปรวมกลุ่มกันบริเวณถนนสายลพบุรีราเมศวร์ บริเวณทางเข้าหมู่บ้านพรอารีย์



จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเริ่มแผนปิดประตูตีแมว โดยใช้รถสัญญาณไฟไซเรนปิดก้นหัวท้ายถนนสายลพบุรีราเมศวร์ และตามซอยต่างๆ และเข้าจับกุมเมื่อวัยรุ่นเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันขับขี่รถหลบหนีด้วยความเร็ว บางคันก็ขับเข้าซอย บางคันก็ขับย้อนศร แต่ส่วนใหญ่หนีไม่พ้น เพราะเจ้าหน้าที่วางกำลังปิดเส้นทางหลบหนีเอาไว้ทุกจุด และสามารถจับกุมตัวกลุ่มวัยรุ่นเอาไว้ได้จำนวน 52 คน เป็นชาย 40 คน และหญิง 12 คน พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์จำนวน 28 คัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถดัดแปลงสภาพ โดยเฉพาะท่อที่ดังและคุมตัวไปสอบสวน และดำเนินคดีความผิดฐานขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือนร้อนของผู้อื่น และ ขับรถโดยไม่มีขับขี่



โดยปฏิบัติการปราบปรามรถซิ่งและเด็กแว้น เจ้าหน้าที่ยังคงกวดขัน และจับอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ในคืนวันศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ ที่นัดรวมตัวกันมาแข่งรถประลองความเร็วส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน โดยเฉพาะบนเส้นทางถนนลพบุรีราเมศวร์

คุณอาจสนใจ