สังคม

เลขาฯแพทยสภา วอนท้องถิ่นแก้ถนนหักศอกที่ ‘หมอมีน’ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ชี้เกิดเหตุประจำ

โดย chutikan_o

25 มิ.ย. 2566

1.4K views

เลขาฯแพทยสภา โพสต์วอนท้องถิ่นปรับปรุงถนนหักศอกที่ ‘หมอมีน’ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ชี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุประจำ ขออย่ารอให้เกิดครั้งต่อไป



วันนี้ (25 มิ.ย.2566) พลอากาศตรี นายแพทย์อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีของหมอมีนที่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ หลังทำงานได้ 23 วัน ระบุว่า “ขอท้องถิ่นช่วยแก้ไข อย่ารอให้เกิดครั้งต่อไป”


ถนนที่เกิดอุบัติเหตุของน้องมีน มีผู้รายงานมาว่า เป็นจุดเกิดอุบัติเหตุประจำ เป็นช่วงลงเนินแล้วเลี้ยวหักศอก แถวมอตาเขียว และมีผู้ให้ข้อมูลถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขออนุญาตเพิ่มเติมครับ ผมเป็น GP (แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป) ที่อยู่ รพ.บริเวณนั้น ตรงบริเวณที่เกิดเหตุ มักมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางขึ้นเนิน แล้วเบี่ยงออก ทำให้ถ้าคนไม่ชินทางจะเกิดอุบัติเหตุได้ ในอดีตเคยมีทั้งตกเหว แหกโค้ง และเนินใกล้ๆ กัน ก็เคยมีอุบัติเหตุหมู่




ส่วนรายงานในท้องถิ่นครั้งนี้ ระบุว่า เป็นการชนแบบมหกรรม รถคุณหมอ 1 และปิกอัพอีก 2 คัน มอเตอร์ไซค์อีก 1 รวมเป็น 4 คัน และมีคอมเมนต์ใต้ข่าวอุบัติเหตุ ระบุว่า ที่เก่าเวลาเดิม




เลขาธิการแพทยสภา กล่าวว่า อยากขอให้ท้องถิ่น หรือทางหลวงที่รับผิดชอบ โปรดช่วยพิจารณาปรับปรุงแก้ไข ป้องกันต่อไปด้วย ก่อนจะต้องเป็นภาระหมอห้องฉุกเฉิน และเป็นความสูญเสียของครอบครัวอื่นๆ ต่อไป


ขอฝากช่วยส่งข้อมูลถึงผู้รับผิดชอบในกาญจนบุรี เพื่อแก้ไขด้วย #สูญเสียหนึ่งชีวิตแล้วอย่าให้มากกว่านี้เลย https://maps.app.goo.gl/C5CXoAPzFAq64dW76?g_st=ic ขอบคุณคุณหมอ ผู้ที่ให้ข้อมูลและผู้ที่ปักหมุดให้ ส่วนเรื่องการอยู่เวรนั้น จะประสานข้อมูลและข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลต่อไป






คุณอาจสนใจ

Related News