สังคม

ชายวัย 61 ลวงด.ญ.12 หวังข่มขืน โชคดีชาวบ้านช่วยได้ทัน

โดย chiwatthanai_t

24 มิ.ย. 2566

1.2K views

ชายวัย 61 ลวงด.ญ.12 หวังข่มขืน โชคดีชาวบ้านช่วยได้ทัน ด้านนายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบ้านพักเด็กและสตรีพัทลุง เข้าให้การช่วยเหลือ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง วันนี้ 24 มิ.ย. 66 นายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และบ้านพักเด็กและสตรีพัทลุง เข้าให้การช่วยเหลือเด็กหญิง ฟ๊ะ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนปอเนาะแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังจากที่ เด็กหญิงคนดังกล่าว ถูกนายหล๊ะ หรือที่ชาวบ้านเรียกเสือข้น อายุ 61 ปี อาชีพก่อสร้าง ได้เข้ามาตีสนิทและล่อลวงหวังจะพาเด็กหญิงคนดังกล่าวข่มขืนกระทำชำเรา แต่พลเมืองดีได้ช่วยเหลือได้ทัน


โดยเด็กหญิงที่เสียหายเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุหลังจากกลับจากโรงเรียน ในตอนเย็นวันที่ 22 มิถุนายน 66 ได้ไปซ้อมกีฬากับเพื่อนบริเวณสนามโรงเรียนแห่งหนึ่งห่างจากบ้านราว 800 เมตร เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงมหกรรมกีฬาประชาชนของจังหวัดพัทลุง พอเสร็จช่วงเย็นจะกลับบ้านและให้เพื่อนมาส่ง แต่เพื่อนไม่มาส่งโดยดึงแขนเธอขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกว่ามานั่งรถกับลุงก่อนเดี่ยวพาไปทานก๋วยเตี๋ยวแล้วส่งกลับบ้าน แต่พอขึ้นรถผู้ก่อเหตุ ได้ขับรถเข้าไปในขนำสวนยางที่เป็นที่มืด ห่างไกลจากบ้านคน ร้องขอความช่วยเหลือจากใครก็ไม่ได้ยิน แล้วดึงตนเองลงจากรถจับแขนหอมแก้ม แล้วใช้มือล้วงลูบหน้าอกแล้วล่วงเข้าไปในอวัยยวะเพศทำให้เจ็บ ก่อนตนตั้งสติได้แล้วบอกว่าลุงพาไปที่อื่นเถอะที่นี่มืด ก่อนที่ลุงได้ขับรถไปทางเปลี่ยวผ่าสวนยางพารามืด จนแวะเข้ารีสร์อท แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ห่างจากบริเวณหลังโรงเรียนเกือบ 10 กิโลเมตร มาถึงได้จอดรถ ตนจึงวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากแม่บ้านรีสร์อท ก่อนที่แม่บ้านรีสอร์ทเข้าช่วยเหลือและได้ถามตาเฒ่าหืนว่าทำไมทำแบบนี้ ตาเฒ่าหืนบอกว่าพาหลานมาเที่ยว ก่อนโทรแจ้งความขอความช่วยเหลือจากศูนย์วิทยุ 191 ให้ตำรวจสภ.เขาชัยสน เข้าช่วยเหลือ แต่ตาเฒ่าหืนเห็นท่าไม่ดีได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนตำรวจประสานผู้ปกครองให้มารับเด็กกลับบ้านไป


แต่ตาเฒ่าหืนยังไม่ละความพยายามได้ขับรถวนเวียนหน้าบ้านของเด็ก พร้อมทั้งได้ติดต่อให้ญาติเข้ามาคุยบอกว่าอย่าเอาผิดตนเองโดยตนขอชดใช้ค่าเสียหาย 30,000 บาท แต่ทางพ่อแม่และน้าสาวเด็กไม่ยอมทำให้ข่มขู่สารพัด จนญาติประสานนายอำเภอเข้าช่วยเหลือ และนำเด็กเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพนักงานสอบสวน สภ.กงหราแล้ว


ขณะที่แม่ของเด็กเล่าว่าเมื่อทราบข่าวรู้สึกตกใจและรับไม่ได้ โดยปกติตาเฒ่าที่ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกัน และเคยเห็นว่าตาเฒ่าคนดังกล่าวมาทำงานก่อสร้างใกล้บ้านของตนเองและคงจะเห็นลูกของตนเดินเล่นข้างบ้าน จึงคิดวางแผนชั่วๆดังกล่าว


ด้านนายสมควร ปล้องอ่อน นายอำเภอกงหรา จ.พัทลุง กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางผู้ปกครองของเด็กกลัวจะได้รับอันตรายเพราะพบประวัติตาเฒ่าที่ก่อเหตุ เคยก่อเหตุปล้นและวางระเบิดในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี และคดีข่มขืนนักท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.พัทลุง และพ้นโทษออกมาได้ 10 กว่าปี ซึ่งหลังพ้นโทษก็ยังมีพฤติกรรมเดิมๆข่มขู่ แต่ชาวบ้านไม่กล้า จนมาก่อเหตุซ้ำอีก และทุกคนรับไม่ได้กับการกระทำในลักษณะนี้ แม่ผู้เสียหายเองก็กลัว ซึ่งตนเองพร้อมเข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยของเด็ก โดยได้สั่งให้ฝ่ายปกครองและตำรวจให้การดูแลอย่างเต็มที่พร้อมให้ ทางพนักงานสอบสวนแร่งติดตามจับกุมตาเฒ่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว


ซึ่งในส่วนของเด็กหญิงที่เป็นเหยื่อได้ประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง และบ้านพักเด็กเข้ามาช่วยเหลือคุ้มครองในเบื้องต้นแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News