สังคม

เหี้ย ใหญ่ มาก! นอนซุกห้องน้ำ กู้ภัยผงะ ใหญ่สุดตั้งแต่จับมา

โดย thichaphat_d

22 มิ.ย. 2566

177 views

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุอาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายอิศราวัฒน์ ศิริจันทร์ อายุ 62 ปี ให้ช่วยจับตัวเงินตัวทอง (ตัวเหี้ย) มีขนาดใหญ่มาก ที่เข้ามาซุกตัวอยู่ภายในห้องน้ำ บ้านเลขที่ 28 ซอย 8 ถ.พิชัยฯ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี

ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุฯ จึงได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการจับตัวเหี้ย ไปให้การช่วยเหลือ และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้เข้าไปคนเดียว พบตัวเหี้ยที่มีขนาดใหญ่มาก เท่ากับจระเข้ ซึ่งไม่เคยพบมาก่อน และไม่สามารถที่จะจับได้เพียงคนเดียว จึงได้ขอกำลังเสริมจากศูนย์วิทยุฯ



แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการจับตัวเหี้ย ติดภารกิจ กันหมด จึงได้ให้ทางนายอิศราวัฒน์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเข้ามาช่วยแทน จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชือกทำเป็นบ่วง เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการจับ โดยการนำไปคล้องคอตัวเหี้ย ซึ่งขณะที่กำลังนำบ่วงไปคล้องคอ ตัวเหี้ยได้ขู่คำราม เสียงดัง ฟ่อๆ ๆ และฟาดหางไปมาตลอดเวลา และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจับได้ ได้ใช้เชือกไปมัดที่ปากของตัวเหี้ย โดยให้เจ้าของบ้านจับหางเอาไว้ และอุ้มออกมา

ซึ่งตัวเหี้ยนี้มีน้ำหนักมากประมาณ 90-100 กิโลกรัม ลำตัวขนาดใหญ่ และเมื่อนำมือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาเทียบกับขาของตัวเหี้ย ซึ่งปรากฏว่าของตัวเหี้ยใหญ่กว่ามือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสียอีก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปปล่อยลงสู่น้ำเพื่อให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ



ทางด้านนายฉัตธพล ลิ้นนาค เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี เล่าว่า ตั้งแต่ตนเองจับตัวเงิน ตัวทอง มายังไม่เคยเจอตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน ซึ่งตนเองก็จับตัวเหี้ยมากว่า 100 ตัวแล้ว มาเจอตัวนี้เป็นตัวที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งตนเองเห็นก็คิดว่าเป็นจระเข้ โดยได้รับแจ้งไปว่าตัวเหี้ยมีขนาดใหญ่หน่อยนะ ซึ่งตนเองก็คิดว่าจะใหญ่สักขนาดไหน เพราะตนเองจับบ่อย พอมาเจอ และมาคนเดียวด้วยคิดว่าจับคนเดียวไม่ไหวแน่ๆ พยายามเรียกเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเสริม แต่ก็ไม่มีใครอยู่ จึงให้เจ้าของบ้านเข้ามาช่วยจับ



ด้านนายอิศราวัฒน์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ช่วยจับแขนของตนเองได้ไปถูกที่ประตูห้องน้ำทำให้ได้รับบาดเจ็บ จนเป็นแผลมีเลือดออก ซึ่งก็เป็นเพียงเล็กน้อย โดยตัวเงิน ตัวทอง ได้เข้ามาทางข้างบ้านของตนเอง และมาซุกตัวอยู่ในห้องน้ำ โดยส่วนตัวแล้วเห็นตัวเงินตัวทองขนาดนี้ก็ยังรู้สึกเฉยๆ เนื่องจากว่าบ้านของตนอยู่ใกล้แม่น้ำ และเห็นอยู่บ่อยๆ

คุณอาจสนใจ

Related News