สังคม

ผอ.-แม่ครัว ยันถูกกลั่นแกล้ง อาหารกลางวันดูน้อย เพราะหยิบออกก่อนถ่ายรูป

โดย chutikan_o

20 มิ.ย. 2566

207 views

ผอ.-แม่ครัว โต้ข่าวเพจแฉอาหารกลางวัน แจงเป็นรายการอาหารในปีเก่าของเด็กอนุบาล ถ้ากินไม่อิ่มขอเติมได้ ไม่ได้พูด “ให้ไปซื้อขนมจากแม่ครัว” ยันถูกกลั่นแกล้ง หยิบอาหารออกก่อนถ่ายรูป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาครระบุว่า จัดอาหารให้เด็กน้อย และหากไม่อิ่มก็ให้ไปซื้อขนมจากแม่ครัว ล่าสุด ผู้อำนวยการโรงเรียนออกมายืนยันว่า ข่าวที่ออกไม่ได้เป็นเช่นนั้น โดยระบุว่าโรงเรียนจัดอย่างมีคุณภาพมีมาตรการในการตรวจสอบ วันนี้ก็มี ป.ป.ช. ลงตรวจระหว่างเด็กทาน และลงตรวจสอบเอกสาร ก็ได้รับคำชมว่าเรียบร้อยดี


ข่าวที่เกิดมาจากการที่โรงเรียนตรวจสอบครูที่ทุจริตเรื่องการเงิน และอาจนำมาซึ่งการร้องที่ไม่เป็นความจริง ส่วนภาพที่เห็นในโซเชียล เป็นรายการอาหารในปีเก่า เป็นของอนุบาลที่ไม่เยอะมากและมีการหยิบออกเพื่อถ่ายภาพเป็นการกลั่นแกล้ง


“ที่บอกว่าหากไม่อิ่มให้ไปซื้อขนมจากแม่ครัว ไม่เป็นความจริง กรณีเด็กไม่อิ่มเติมได้และหากทานไม่หมดก็ให้ดูแล ทานให้หมดอย่าเหลือทิ้ง อาหารที่ไม่พอก็หยิบมาเติมให้เด็กๆ ได้” ผอ.กล่าว


ขณะที่แม่ครัวยืนยันว่า อาหารดังกล่าวสามารถให้เติมได้ ส่วนที่มีน้อยเพราะเป็นอาหารของเด็กอนุบาล และเด็กเหลือทิ้งมาก แต่ก็ให้เติมได้ ส่วนในภาพที่มีฝรั่งเพียงหนึ่งชิ้นก็เป็นไปไม่ได้ ต้องมีการหยิบออก หากบริสุทธิ์ ต้องให้เด็กถือถาด ไม่ใช่ถ่ายแค่แค่ถาดกับโต๊ะ

คุณอาจสนใจ

Related News