สังคม

ป้าโดนช่างต่อเติมบ้านเทงาน หมดไป 7 แสน ผ่านมาเกือบปียังไม่เสร็จ เครียดหนักต้องกินยานอนหลับวันละ 5 เม็ด

โดย parichat_p

8 มิ.ย. 2566

500 views

ป้าวัย 60 เครียดหนัก! โดนช่างต่อเติมบ้านหลอกซ้ำแล้วซ้ำอีก จนต้องกินยานอนหลับวันละ 5 เม็ด


วันนี้ (8 มิ.ย.2566) เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องทุกข์ จากป้านงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี จากกรณีเมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง หลังจากได้จ้างช่างเดช (สงวนนามสกุล) เข้ามาต่อเติมบ้านตั้งแต่เดือน ก.ค.2565 จนถึงทุกวันนี้ยังไม่แล้วเสร็จ ซ้ำช่างคนดังกล่าวยังทิ้งงานไม่เข้ามาทำต่อแต่กลับไปรับเหมาบ้านอื่นต่อ หมดเงินไปกว่า 700,000 บาท ตอนนี้เครียดหนักเพราะใช้เงินก้อนสุดท้ายไปหมดแล้ว บ้านหลังคาก็รั่วทั้งหลัง ประตูหน้าบ้านก็ไม่มี แถมช่างยังต่อเติมหลังคาบริเวณข้างบ้าน


โดยใช้เสาเหล็กยึดกับกำแพงของหมู่บ้าน หวั่นกำแพงพังทำบ้านอื่นเสียหายเพราะตอนนี้กำแพงเริ่มเอียงแล้ว ไม่รู้จะขอให้ใครช่วยเพราะไม่รู้กฏหมาย ซ้ำทุกวันนี้ยังต้องทะเลาะกับคนที่บ้านเรื่องที่จ้างช่างคนนี้มา เครียดหนักจนต้องกินยานอนหลับทุกวัน วันละ 5 เม็ด จนทนายนินูต้องลงพื้นที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อเข้าช่วยเหลือ



ป้านงค์ เล่าว่า หลังจากที่ตนไปแจ้งความแล้ว ที่ผ่านมาตนได้ให้เวลาและโอกาสกับทางช่างเดชมาตลอด อยากจะให้เข้ามาทำบ้านให้เสร็จ ทั้งโทรคุยและไปหาถึงที่บ้านแต่ช่างเดชก็บอกแค่ว่าจะเข้ามาทำให้ นัดวันอย่างดีแต่พอถึงวันนัดกลับไม่มาอ้างโน้นอ้างนี้ตลอดเป็นสิบๆรอบ หลอกให้ตนดีใจซ้ำแล้วซ้ำอีก ยิ่งตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้วฝนตกแทบทุกวันหลังคาบ้านก็รั่วทั้งหลัง ในห้องนอนของตนกับลูก น้ำก็หยดลงใส่ฝ้ารอวันแค่ฝ้าจะหล่นลงมาเมื่อไร บริเวณข้างบ้านก็รั่วทั้งหมด ฝนตกทีเปียกทั้งบ้าน ประตูหน้าบ้านก็ตัดออกแล้วก็ไม่หาประตูใหม่มาใส่ให้ ตนต้องเอาประตูอันเก่ามาวางกั้นทำเป็นประตูแต่คงกันโจรไม่ได้ทึกวันนี้ไปไหนไม่ได้ต้องอยู่เฝ้าบ้านเพราะไม่มีประตูบ้าน ส่วนหลังคาที่ทำใหม่บริเวณด้านข้างช่างก็เอาเสาเหล็กไปเจาะยึดกับกำแพงหมู่บ้าน


ซึ่งตอนนี้กำแพงเริ่มเอียงแล้วกลัวว่าจะถล่มลงมาแล้วทำให้เพื่อนบ้านเดือดร้อน แถมยังต้องทะเลาะกับคนในบ้านเรื่องช่างคนนี้อีก จะจ้างช่างใหม่มาทำก็ไม่มีเงินแล้วเพราะใช้เงินก้อนสุดท้ายไปหมดแล้ว ตอนนี้เครียดมากต้องไปปรึกษาหมอและต้องกินยานอนหลับถึงวันละ5เม็ด



ทางด้าน น.ส.ธนิดา หรือ ทนายนินู กล่าวว่า จากกรณีบ้านของป้านงค์และได้ลงพื้นที่ด้วยตัวเองก็ค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะจากที่เห็นทางทีมช่างได้ใช้กำแพงของหมู่บ้านเจาะยึดเสาเหล็กหลังคา ถ้าหากกำแพงพังลงไปป้าจะต้องเป็นคนรับผิดชอบซึ่งอาจจะบานปรายมากกว่านี้ นอกจากนี้ยังมีน้ำตกในบ้านด้วยเวลาฝนตกหลังคาที่ช่างทำไว้ก็รั่วทั้งหมด แถมประตูหน้าบ้านก็ไม่มีและนอกจากความเสียหายส่วนนี้แล้วยังมีความเสียหายในส่วนอื่นๆอีก ที่เกิดขึ้นจากการจ้างผู้รับเหมากลุ่มนี้และจากการพูดคุยกันทราบว่าใช้เงินไปจำนวนค่อนข้างเยอะ


หลังจากนี้เบื้องต้นก็จะขอตรวจสอบเอกสารและจะดำเนินการทั้งทางคดีแพ่งและคดีอาญาอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้รับเหมารายนี้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก และขอฝากเตือนผู้ที่กำลังจะจ้างช่างให้มาทำบ้านให้ระมัดระวัง ให้มีการทำใบเสนอราคาให้เรียบร้อย ให้มีเอกสารการทำสัญญาการจ้างให้เรียบร้อย การเบิกจ่ายเงินก็จะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของงานที่เสร็จในแต่ละส่วนเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบคุณป้าท่านนี้อีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยานอนหลับ ,ช่างต่อเติมบ้าน

คุณอาจสนใจ