สังคม

มาใหม่! ยึด 'ยาอีหมีเหลือง' คล้ายขนมเด็ก ฤทธิ์ปลุกเซ็กซ์ ถูกทิ้งริมโขง คาดต้นทางมาจากยุโรป

โดย nattachat_c

18 ก.ค. 2565

93 views

ยึดยาอี รูปแบบใหม่ “หมีสีเหลือง” ฤทธิ์ปลุกเซ็กซ์ เสียสาว พร้อมยานอนหลับชนิดรุนแรง มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ถูกทิ้งริมโขง จ.นครพนม เผยยาชนิดนี้ ใช้คู่กับยานอนหลับ ฮิตในกลุ่มวัยรุ่น และขายตามสถานบันเทิง คาดต้นทางมาจากยุโรป ลำเลียงผ่านประเทศเพื่อนบ้าน เข้าไทย


วานนี้ (17 ก.ค. 65) ที่ จ.นครพนม พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 ร.3 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพราน ชุดเคลื่อนที่เร็ว และเจ้าหน้าที่ปราบปรามสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ได้ตรวจยึดยาเสพติดรูปแบบใหม่ เป็นยาอี ลักษณะเป็นเม็ดรูปแบบน่ารัก ตัวการ์ตูนหมีสีเหลือง คล้ายขนมเด็ก พร้อมยานอนหลับชนิดรุนแรง


โดยตรวจยึดได้เมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว จึงระดมกำลังลงพื้นที่ลาดตระเวน จนกระทั่งสามารถตรวจยึดของกลางยาอีดังกล่าวได้ บรรจุในกระเป๋าเดินทางสีดำ จำนวน 2 ใบ


ตรวจสอบเป็นยาอีรูปแบบใหม่ ตัวการ์ตูนรูปหมี บรรจุในถุงพลาสติกใส จำนวน 19 ห่อ ตรวจนับได้ จำนวน 18,807 เม็ด นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจยึดยานอนหลับชนิดรุนแรงอีกจำนวนมาก บรรจุเป็นแพ็กแผงพลาสติก สีเขียว จำนวน 34,949 เม็ด กับแผงสีแดง จำนวน 19,990 เม็ด รวม 2 ชนิด จำนวน 73,746 เม็ด ส่วนผู้กระทำผิดไหวตัวหนีทัน


ซึ่งก่อนตรวจยึดพบผู้ต้องสงสัย ประมาณ 1 คน ขับเรือหางยาวมาจากฝั่ง สปป.ลาว นำของกลางมาพักไว้ริมโขง ในพื้นที่ บ้านคำผักแพรว ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ก่อนขับเรือหลบหนีไป


เบื้องต้น จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบข้อมูลว่า ยาอีการ์ตูนหมีเหลือง ดังกล่าว น่าจะมาจากพื้นที่ทางยุโรป เข้าทางลาว เพื่อนำมาจำหน่ายในไทย โดยจะมีการนำไปจำหน่ายคู่กับยานอนหลับชนิดรุนแรง เป็นยาอีที่ออกฤทธิ์ปลุกเซ็กซ์ เสียสาว ที่นิยมใช้ในกลุ่มวัยรุ่น และจำหน่ายตามสถานบันเทิง มีราคาแพง ตกเม็ดละประมาณ 800-1,000 บาท รวมมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท


อยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด หาแหล่งที่มา และตัวยาที่ชัดเจน พร้อมมีการแถลงข่าวเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ณ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/W_Qn61Ajxek

คุณอาจสนใจ

Related News