สังคม

นร.ไม่ทนครูด่าเจ็บ ไล่ไปเกิดใหม่ อัดคลิปแฉลงโซเชียล ผอ.แจงเคยเตือนครูแล้วแต่ยังทำ

โดย chutikan_o

4 มิ.ย. 2566

2.1K views

นักเรียน รร.ดังบุรีรัมย์ โพสต์แฉคลิปเสียงครูด่าขณะสอน รับทนไม่ไหวกับพฤติกรรมครู ผอ.แจงเคยเตือนครูในที่ประชุมแล้ว ให้ระวังการสอนในยุคนี้ จากนี้จะมีมาตรการและบทลงโทษชัดเจนขึ้น



วันที่ 3 มิ.ย. 2566 นักเรียนโรงเรียนชื่อดัง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปเสียงของครูผู้สอน มาเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเสียงครูกำลังด่านักเรียนทั้งห้อง เต็มไปด้วยคำหยาบคาย และยังมีถ้อยคำรุนแรง เช่น เสียชาติเกิด ไปเกิดใหม่ไป ทำให้ชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง บางคนไม่เชื่อว่าเป็นครู หรืออาจจะมีการกลั่นแกล้งกันเกิดขึ้น



จากการตรวจสอบ นักเรียนชั้นระดับมัธยมของโรงเรียน ต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเรื่องจริง นอกจากจะด่าเด็กสารพัดแล้ว ยังด่าถึงโคตรเหง้า ทำให้นักเรียนหลายคนไม่พอใจ บางคนไม่อยากเรียนกับครูท่านนี้ เพราะเกรงว่าจะเป็นเหยื่อปากของครู



ด้าน นายวัชราบูรณ์ บุญชู ผอ.โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม กล่าวว่า ได้ยินเสียงรู้ทันทีว่าเป็นครูท่านไหน เป็นครูที่เพิ่งย้ายมาจากจังหวัดสระแก้ว สิ่งที่ยังแปลกใจคือ การประชุมคณะครูทุกครั้ง มักจะเตือนอยู่เสมอถึงการทำหน้าที่ครู ซึ่งต้องทำด้วยความเหมาะสม เพราะการเรียนการสอนปัจจุบันมันเปลี่ยนไป ความรุนแรงต่างๆ ไม่สามารถสื่อออกไปให้เด็กได้รับรู้ หรือเป็นแบบอย่างให้กับเด็ก โดยเฉพาะโลกโซเชียลทุกวันนี้มันเร็วทันใจ ยอมรับในความผิด หลังจากนี้คงจะมีมาตรการและบทลงโทษที่ชัดเจนกว่านี้ และจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกเด็ดขาดในโรงเรียน



คุณอาจสนใจ

Related News