ข่าวโซเชียล

จวกคลิปครูพูดแรง เยี่ยมบ้าน นร. บอกแต่งหน้าไปเรียน เหมือนผู้หญิงหากิน

โดย thichaphat_d

17 มิ.ย. 2565

311 views

วานนี้ (16 มิ.ย. 65) ถกสนั่นลั่นโซเชียล หลังผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ‘โรงเรียนของเราน่าอยู่?’ ออกมาแฉพฤติกรรมของคุณครูหญิงแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลางที่มาเยี่ยมบ้านตามนโบบายของแต่ละโรงเรียน ทว่ากลับพูดจาไม่เหมาะสมกับผู้ปกครอง เมาธ์นักเรียนคนอื่น ทั้ง ๆ ตนเองควรจะปฏิบัติหน้าที่โดยอาศัยหลักคุณธรรม จริยธรรม หรือด้วยสำนึก รวมถึงต้องรับผิดชอบต่อการอบรม ปลูกฝังคุณธรรมเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียน


ระบุ “คนที่แต่งหน้าไปโรงเรียนในสถานะนักเรียนนั้นไม่ได้สวย มันจะเป็นเหมือนกะห_ี่ เข้าใจคำว่ากะห_ี่มั้ยลูก มันจะเป็นเหมือนผู้หญิงหากิน คนที่มองเนี่ย เขาไม่ได้มองสวย มันไม่ใช่บุญบั้งไฟ แต่ถ้าบุญบั้งไฟ โอเคมันสวย” แถมผู้ปกครองยังร้องรับเป็นลูกคู่อย่างเห็นด้วยกับคำพูดครู


นับตั้งแต่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นกระแสดราม่า สร้างความไม่พอใจให้กับชาวเน็ต วิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น บางคนกล่าวว่า คนมีพฤติกรรมเช่นนี้เป็นครูได้อย่างไร สิทธิขั้นพื้นฐานยังไม่เข้าใจ “ครูว่าเกินไปละ แม่ยิ่งกว่าไม่เข้าใจลูกตัวเอง” “แรงมาก ไม่เคารพสิทธิขั้นพื้นฐานเลยค่ะ” “ครูแต่งหน้าไปสอนก็คือ ผู้คุมซ่อง” “ครูนึกว่าโบกปูนซีเมนต์”


“ครูแต่งหน้าไปโรงเรียนไหมคะ” “เปิดโลกหน่อยค่ะเคยเห็นรายการหนึ่งมีกิจกรรมชุมนุมคุณครูให้นักเรียนเรียนแต่งหน้าลองหาดูนะคะ สอนให้นักเรียนมีอาชีพและทัศนคติดีมากเลย” “แม่กับครูนี่ เข้ากันได้ดี จำไว้นะ การให้เกียรติและการให้คุณค่าคนอื่นเป็นสิ่งที่คนควรทำ”
----------

ด้านรองผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุว่า ทางโรงเรียนได้มีการพูดคุยระหว่างครูที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นถึงครูระดับชำนาญการพิเศษ และเป็นครูประจำชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก็คือห้องของนักเรียนรายดังกล่าว และได้เรียนนักเรียนที่อยู่ในคลิปซึ่งเป็นนักเรียนชาย เข้ามาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน


ฝั่งของนักเรียนก็เข้าใจในคำแนะนำของครู ที่พูดออกไปต้องการให้นักเรียนอยู่ในกฏระเบียบของโรงเรียน ฝั่งของผู้ปกครองก็ได้ขอให้ครูช่วยแนะนำลูกหลาน เพื่อให้อยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียนเช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนกลับมาเหมือนเดิม



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zMZql_H00F8

คุณอาจสนใจ

Related News