สังคม

นร.สุดทน ถูกครูด่าหยาบคาย อัดคลิปแชร์ว่อนโซเชียล ผอ.เผยเคยเตือนแล้วแต่ยังทำ

โดย weerawit_c

4 มิ.ย. 2566

2K views

วานนี้ (3 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนชื่อดัง อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำคลิปเสียงของครูผู้สอน มาเผยแพร่ทางโลกโซเชียล ซึ่งเป็นเสียงครูกำลังด่านักเรียนทั้งห้อง แต่เต็มไปด้วยคำหยาบคาย ทำให้ชาวเน็ต ต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง บางคนไม่เชื่อว่าเป็นครู หรืออาจจะมีการกลั่นแกล้งกันเกิดขึ้น


จากการตรวจสอบ พบนักเรียนชั้นระดับมัธยม ของโรงเรียน ต่างออกมาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นเรื่องจริง นอกจากจะด่าเด็กสารพัดแล้ว ยังด่าถึงโครตเหง้า ทำให้นักเรียนหลายคนต่างไม่พอใจ บางคนไม่อยากจะเรียนกับครูท่านนี้เพราะเกรงว่าจะเป็นเหยื่อปากของครู


สอบถามนายวัชราบูรณ์ บุญชู ผอ.โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม ได้รับคำตอบว่า ได้ยินเสียงรู้ทันทีว่าเป็นครูท่านไหน เป็นครูที่เพิ่งย้ายมาจากจังหวัดสระแก้ว สิ่งที่ตนยังแปลกใจคือการประชุมคณะครูทุกครั้ง มักจะเตือนอยู่เสมอถึงการทำหน้าที่ครู ซึ่งต้องทำด้วยความเหมาะสม


เพราะการเรียนการสอนปัจจุบันมันเปลี่ยนไป ความรุนแรงต่างๆไม่สามารถสื่อออกไปให้เด็กได้รับรู้ หรือเป็นแบบอย่างให้กับเด็ก โดยเฉพาะโลกโซเชียลทุกวันนี้มันเร็วทันใจ ยอมรับในความผิด หลังจากนี้คงจะมีมาตรการและบทลงโทษที่ชัดเจนกว่านี้ และจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกเด็ดขาดในโรงเรียน


https://youtu.be/jYkzN-7XVvM 

คุณอาจสนใจ

Related News