สังคม

ชาวบ้านแน่นวัด! เสี่ยใหญ่ทุ่ม 5 ล้าน จัดงานบวชลูกชาย ถวายรถตู้ป้ายแดง โปรยทานอีกกว่า 2 แสน

โดย panisa_p

23 พ.ค. 2566

368 views

ที่บริเวณวัดรางกระต่ายรังสรรค์ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ชาวบ้านนับพันเดินทางมารอรับขบวนแห่นาคของนายพุฒิพงษ์ สาวิกันต์ หรือ นาคปาล์ม ลูกชายของนายสุรัตน์ สาวิกันต์ เจ้าของเชียงกงรายใหญ่ในอำเภอท่ามะกา หลังทราบข่าวว่า นายสุรัตน์ทุ่มเงินกว่า 5 ล้านบาท จัดงานบวชให้กับลูกชายคนแรก โดยจะมีการโปรยทานแจกเงินสดให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท ทำให้บรรยากาศภายในวัดคล้ายกับมีงานประจำปี มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศนับพันคนมารอรับขบวนแห่นาค 


ในการโปรยทานครั้งนี้ มีรางวัลใหญ่เป็นเงินสด 100 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท นับร้อยรางวัล  ใช้เวลาไม่ถึงสิบนาที เงินที่เตรียมมาโปรยทานก็ถูกโปรยแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงานจนหมด จากนั้นนาคจึงเข้าสู่พิธีอุปสมบทจนเสร็จสิ้น หลังเสร็จสิ้นพิธีอุปสมบท ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้ร่วมกันทำบุญกับพระใหม่ตามความเชื่อว่าจะได้บุญเยอะ จากนั้น ผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจากการโปรยทานก็ทยอยนำเอารางวัลที่ได้ มาแลกเป็นเงินสดจากทางเจ้าภาพ ซึ่งมีทั้งคนที่ได้หนึ่งพันบาท ห้าร้อยบาทและหนึ่งร้อยบาทปะปนกันไป แต่ละคนต่างมีรอยยิ้มที่ได้มาร่วมงานบุญและยังได้รับเงินสดกลับบ้านไปด้วย


นายสุรัตน์ สาวิกันต์ พ่อของพระปาล์ม เล่าถึงที่มาของการทุ่มเงินกว่า 5 ล้านบาทจัดงานบวชให้ลูกชายในครั้งนี้ว่า ตนและภรรยาตั้งใจจะจัดงานบวชให้ลูกชายคนโตมาตั้งแต่ปีก่อน และได้ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลมา โดยตั้งใจว่า หากถูกรางวัลที่หนึ่งจะนำเงินไปซื้อรถมาถวายให้กับหลวงพ่อวัดรางกระต่ายที่ทางครอบครัวนับถือ ซึ่งก็ปรากฏว่าในงวดดังกล่าว ภรรยาของตนถูกรางวัลที่หนึ่ง จำนวน 2 ใบ ได้เงินมา 12 ล้านบาท จึงซื้อรถถวายวัดและจัดงานบวชให้ลูกชายไปในคราวเดียวกัน


โดยได้ซื้อรถตู้ราคาหนึ่งล้านสามแสนบาทถวายให้กับทางวัด บริจาคเงินทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล จำนวน 5 โรงเรียน โรงเรียนละหนึ่งแสนบาท รวม 5 แสนบาท พร้อมบริจาคเงินสนับสนุนสถานีตำรวจและมูลนิธิต่างๆ อีกกว่าหนึ่งล้านห้าแสนบาท รวมกับเงินค่าจัดงานและเงินโปรยทานอีกกว่าสองแสนบาท ทำให้การจัดงานครั้งนี้ ตนเองและภรรยาใช้เงินไปกว่า 5 ล้านบาท


ซึ่งยอมรับว่าเป็นเงินที่เยอะมาก แต่เมื่อเห็นจำนวนคนที่มาร่วมงานบวชของลูกชายที่มีเยอะมากก็ถือว่าคุ้มกับเงินที่เสียไป ซึ่งหลังจากนี้ เมื่อลูกชายอีกคนมีอายุครบบวช ก็จะจัดงานให้ยิ่งใหญ่เช่นนี้อีก เพราะถือว่านอกจากจะได้บุญจากการบวชลูกแล้ว ยังได้บุญจากการบริจาคและการโปรยทานให้กับผู้ที่มาร่วมงานด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News