สังคม

สุดยิ่งใหญ่! แห่นาคลูกชายนายก อบต. โปรยทานกว่าแสนบาท นาคยิงปืนเงินสดแจก

โดย chutikan_o

18 มี.ค. 2567

282 views

แห่นาคลูกชายนายก อบต. พ่อแม่นำเงินโปรยทานกว่าแสนบาท นาคยิงปืนเงินสด คนครึ่งหมื่นล้นสนามกีฬาอำเภอท่าตะเกียบร่วมฉลอง

วันที่ 17 มีนาคม 2567 วัดเทพพนาราม ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา จัดงานบวชนาคสุดฮือฮา ที่มีชาวบ้าน ญาติๆ พร้อมใจนับพันคนมาร่วมแห่นาค นายโชคชัย พรพจน์ธนมาศ หรือ ฟลุ๊ค ลูกชายนายกบุญนาค พรพจน์ธนมาศ นายก อบต.คลองตะเกรา และคุณนายรุ่งทิพย์ พรพจน์ธนมาศ ชาวบ้านในหลายชุมชนพากันแต่งชุดไทยโบราณ ทั้งเต้นและร่วมหาบกระบุงเงินสด กัลปพฤษ์เกือบ 100 หาบ

นายกบุญนาค กล่าวว่า ปลื้มใจมากๆ ที่มีคนร่วมงานเป็นพันคน ส่วนเงินสดกัลปพฤกษ์ เงินสดกว่าหนึ่งแสนบาท ถือว่าเป็นบุญที่ดีต่อใจ

ขณะแห่นาคขี่คอวนรอบโบสถ์ จะเห็นสาวๆ เต้นแบบไม่มีใครยอมใคร ที่สำคัญความสนุกของในขบวนจะเห็นว่าสาวๆ ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ แต่ดื่มน้ำเปล่าแก้กระหายทุกคน และทันทีที่แห่นาคครบ 3 รอบ ทุกคนที่มาร่วมแห่ก็กรูกันรอรับเงินกัลปพฤษ์ที่นาค พ่อแม่ ญาติๆ นำโปรย กระบุงเงินกัลปพฤษ์ที่เตรียมมาโปรยทานเกือบ 100 หาบ และนาคยังใช้อาวุธเสมือนปืนที่บรรจุเงินสดแบงค์ 20 ยิงหว่าน และโปรยผ่านมือด้วย ทั้งเด็กๆ ผู้ใหญ่ คนสูงวัย พากันนั่งรอรับ

ขณะที่ช่วงค่ำคืนก่อนที่จะนำนาคบวช ก็จัดฉลองนาค มีผู้ร่วมงานเกือบครึ่งหมื่น ล้นสนามกีฬาหน้าที่ว่าการอำเภอท่าตะเกียบ ร่วมฉลองนาคลูกชายนายกฯ ซึ่งจัดโต๊ะจีนไว้ 500 ชุด และสำรองอีก 50 ชุด รวม 550 ชุด ชุดละ 8 เก้าอี้ มีคนมาร่วมงานทั้งหมดกว่า 4,500 คน ยังไม่รวมโต๊ะกลางที่มีผู้หลักผู้ใหญ่ หัวหน้าส่วนราชการมากมายที่มาร่วมคล้องพวงมาลัยเงินสดให้นาคด้านบนเวทีจนล้นคอ

ด้านนายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ก็ให้เกียรติเป็นประธานในงานฉลองนาค พร้อมอวยพร ซึ่งล่าสุดหลังนาคเข้าสู่พิธีบวชบรรพชา ณ พัทธสีมาวัดเทพพนาราม ก็เดินออกมาให้พ่อแม่ ญาติๆ ร่วมใส่บาตรสุดชื่นมื่น ถือเป็นงานบวชที่ยิ่งใหญ่ สร้างความสุขให้กับเจ้าภาพและผู้มาร่วมในงานครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News