สังคม

ผอ.พาเด็ก 11 ซื้อชุด-อุปกรณ์การเรียน หลังต้องหยุดเรียน เพราะบ้านจน

โดย attayuth_b

19 พ.ค. 2566

501 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ วัลลภา ชูโชติ ได้ติดต่อเข้าไปทางเพจ “ครูแว่นดำ” ซึ่งเป็นเพจของ นายชาตรี บุญมี ครูภาษาไทยผู้พิการทางการมองเห็นชื่อดังของจังหวัดตรัง และปัจจุบันตำรงตำแหน่งเป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส เทศบาลเมืองกันตัง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ว่า ได้พบเด็กในชุมชนคนหนึ่ง เปิดเทอมมา 1 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เมื่อไปสอบถึงจึงทราบว่า เด็กคนดังกล่าวได้พักอาศัยกับบิดามารดาอยู่ในวัดตรังคภูมิพุทธาวาส อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

ทั้งนี้ เพราะทางครอบครัวไม่มีบ้านพัก จึงจำต้องมาอาศัยวัดอยู่ และต้องหาเงินจุนเจือด้วยการเก็บขยะขาย ซึ่งมีรายได้แค่เล็กๆ น้อยๆ ในแต่ละวัน ทำให้ลูกชายของครอบครัวนี้ คือ น้องสมิง วัย 11 ปี ซึ่งเดิมเคยเรียนชั้น ป.3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต้องหยุดเรียนมา 1 ปีแล้ว จนลืมความรู้ไปเกือบหมด ส่วนปีนี้ก็ไม่ได้เรียนอีก เพราะไม่มีเงินซื้อชุดและอุปกรณ์การเรียน จึงติดต่อมาของให้โรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส หาทางช่วยเหลือ

ดังนั้น เมื่อทางโรงเรียนทราบเรื่อง นายกาลสิษฐ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส จึงติดต่อให้น้องสมิง มาสมัครเรียน พร้อมทั้งช่วยจัดหาชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนให้ โดยผู้อำนวยการโรงเรียนได้สมทบทุนกับคณะครู และทางผู้ใหญ่ใจดีที่ทราบเรื่อง จนได้เงินมาจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ลงทุนขับรถจะพาน้องสมิง ไปซื้อชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่ร้านด้วยตนเอง แล้วนำกลับมาส่งไปเรียนกับเพื่อนๆ ที่ห้องเรียน เพื่อให้น้องสมิง ได้มีโอกาสเรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่นๆ ทำให้เจ้าตัวและครอบครัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

โดย นายกาลสิษฐ์ เพชรคง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดตรังคภูมิพุทธาวาส บอกว่า เนื่องจากการศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยสร้างโอกาสแห่งชีวิตให้แก่เด็กทุกคน ดังนั้น เด็กทุกคนควรจะต้องได้เรียน ตนเองจึงได้ร่วมกับคณะครู และผู้มีจิตศรัทธา พยายามหาหนทางช่วยเหลือ เพื่อให้น้องสมิง ได้เรียนหนังสือในที่สุด

คุณอาจสนใจ

Related News