สังคม

ด.ช.กตัญญูวัย 12 ขวบ แรงดี มีวินัย ตั้งใจ ชกมวยหาเงินช่วยครอบครัว

โดย thichaphat_d

12 มิ.ย. 2566

114 views

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ชุมชนบ้านแม่ไทย ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังทราบว่ามีเด็กนักเรียนฐานะยากจน ชกมวยเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว

โดยนายสนั่น ตั๋นตุ้ย อายุ 55 ปี ผู้มีศักดิ์เป็นตาของ ด.ช.ธนพัชร์ คำภิโล อายุ 12 ปี เล่าให้ฟังว่า พ่อกับแม่ของ ด.ช.ธนพัชร์ หรือน้องโซฟัส แยกทางกัน ตนเองมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัว ในปีหนึ่งๆจะมีรายได้เพียง 2-3 ครั้ง



ซึ่งปัจจุบันน้องโซฟัสเริ่มโตขึ้นเรื่อยๆและต้องมีค่าเล่าเรียนต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น โดยที่ผ่านมาหลานได้เคยทำการลงแข่งขันชกมวยมาแล้ว 2 ครั้ง และชนะทั้ง 2 ครั้ง รายได้จากการชกมวยก็จะนำมาช่วยเหลือจุนเจือครอบครัว จึงหวังว่าในอนาคตจะมีผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนให้น้องโซฟัสได้ชกมวยต่อไป



ด้านนายอดิเทพ วงศ์คำนวล อายุ 46 ปี ผู้ดูแลการฝึกซ้อมชกมวยค่ายลูกพระบาทแม่ไท ให้กับน้องโซฟัสและเด็กๆในชุมชนบ้านบ้านแม่ไทย ตำบลบ้านบอม กล่าวว่า เห็นความตั้งใจของน้องโซฟัส



ขณะนี้จึงอยากจะมีเวทีซ้อมมวยให้กับคนในตำบลบ้านบอม และตำบลใกล้เคียงได้มาฝึกซ้อม อยากสร้างเวทีเล็กๆสนับสนุน ซึ่งขณะนี้ในชุมชนยังขาดแคลนอุปกรณ์การฝึกซ้อม ซึ่งน้องโซฟัสมีความตั้งใจอยากเป็นนักมวยช่วยหารายได้ช่วยทางบ้าน โดยเคยขึ้นชกมาแล้ว 2 ครั้ง ได้เงินรางวัล 1,700 บาท และค่าตัว 500 บาท ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 35 กิโลกรัม ช่วงแรกรูปมวยยังไม่ดีแต่แรงดี เป็นมวยบุก ใช้เข่าได้ดี



นอกจากนี้น้องโซฟัสยังเป็นคนที่มีระเบียบวินัยและตั้งใจมากที่สุด จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ใจดีสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาเพื่อสานต่ออนาคตของเด็กๆในชุมชนต่อไป โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 089-262-9268" นายอดิเทพ กล่าว



ในขณะที่ น้องโซฟัส กล่าวว่าปัจจุบันเรียนอยู่ รร.บ้านบอม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อายุ 12 ปี สาเหตุที่อยากชกมวยเพราะจะได้มีรายได้มาช่วยเหลือครอบครัว



“ในอนาคตก็อยากจะเป็นนักมวยครับ ตอนนี้ขาดเหลืออุปกรณ์การซ้อมมวย จึงอยากขอความเมตตาผู้ใหญ่ใจดี ช่วยเหลือสนับสนุนอุปกรณ์มวยให้พวกผมด้วยครับ" ด.ช.ธนพัชร์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News