สังคม

พบศพชายวัย 53 ถูกแทงดับปริศนาข้างบ้าน คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน

โดย chiwatthanai_t

15 พ.ค. 2566

193 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม 66 พ.ต.ท.สุพัฒน์ ทองเขียว สารวัตรเวร สภ.กงหรา จ.พัทลุง รับแจ้งจากพลเมืองดีมีเหตุพบศพชาย นอนเสียชีวิตข้างบ้านพักตัวเอง โดยเหตุเกิดในสวนไม้ผล หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง แพทย์เวร รพ.กงหรา และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตพื้นที่เขาชัยสน


ในที่เกิดเหตุตรงบ้านในพื้นที่ อ.กงหรา เจ้าหน้าที่พบศพนายสุชาติ อายุ 53 ปี บริเวณหน้าอกด้านช้ายมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเป็นรูลึก เจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน และยังพบว่าตรงบริเวณหน้าบ้านพัก มีร่องรอยเลือกตกอยู่ และเก้าอี้ล้มกระจาย และใกล้กันเจ้าหน้าที่พบมีดปลายแหลมซึ่งเป็นมีดปลอกผลไม้ตกอยู่ 1 อัน ในสภาพเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำศพส่งชันสูตรบาดแผลยังโรงพยาบาลกงหราอีกครั้ง


จากการสอบเพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายได้มาพักอาศัยและดูแลสวนในจุดที่เกิดเหตุมากว่า 30 ปี โดยอาศัยอยู่คนเดียว ปกติผู้ตายไม่ชอบสุงสิงกับใครและเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ปกติตอนเช้าจะกรีดยางพารา โดยล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ ผ่านมาได้มาขายน้ำยางพารากับตน แล้วจากนั้นก็หายไป จนทราบว่าพบกลายเป็นศพดังกล่าว


ขณะที่นายอรุญ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านที่พบศพกล่าวว่า ขณะที่เดินทางมาดูผึ้งโพรง ที่ทำรังฝากไว้ในสวนไม้ผลที่ผู้ตายดูแล เดินดูตามจุดที่วางไว้ แล้วเดินมายังบ้านพักผู้ตาย ได้ยินเสียงแมลงวันบินว่อน จึงเข้าไปดูพบกลายเป็นศพก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบดังกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. สภ.กงหรา จ.พัทลุง กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่าในเบื้องต้น ยังไม่พบประวัติผู้เสียชีวิตมีปัญหาความขัดแย้งหรือทะเลาะวิวาทกับใคร โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง แต่อย่างไรก็ตามได้ให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สอบถาม หาวัตถุพยาน และดูกล้องวงจรปิดให้ละเอียดอีกครั้ง ว่าผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งกับใคร เพราะการเสียชีวิตนั้นดูผิดปกติ จากการมวลภาพและลำดับเหตุการพบว่าผู้ตายถูกแทงบริเวณหน้าบ้านแล้ววิ่งเข้าไปในบ้านก่อนกระโดดหน้าต่างตกลงมาเสียชีวิต ชึ่งขอสอบสวนหามูลเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ