สังคม

ลมพายุถล่มพิษณุโลก หอบเต็นท์ปลิว เอกสาร-อุปกรณ์นับคะแนนเสียหาย

โดย chiwatthanai_t

14 พ.ค. 2566

60 views

หลังจากปิดหีบ เกิดลมพายุหอบเต็นท์นับคะแนนการเลือกตั้ง ตามจุดต่างๆหลายแห่งปลิวว่อน ชาวบ้านต้องช่วยกันวิ่งไปจับขาเต้นท์ไว้ ขณะที่บรรยากาศการนับคะแนนในบางจุดต้องหยุดการนับคะแนน เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายอุปกรณ์ เปลี่ยนสถานที่การนับคะแนนใหม่


ขณะที่บรรยากาศการนับคะแนน หน่วยเลือกตั้งที่ 24 25 26 ในวัดเขื่อนขันธ์หมู่ 8 เขตเลือกตั้งที่ 1 ตำบลอรัญญิกเมืองพิษณุโลก ปรากฏว่ามีลมฟ้าลมฝนพัดแรงมาก เต็นท์ไม่สามารถต้านทานแรงลมได้เจ้าหน้าที่ได้หยุดการนับ และได้ย้ายการนับคะแนนไปในศาลาที่มีร่ม เพื่อไปนับคะแนนใหม่


เมื่อเวลา 17.10 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 หลังจากการปิดหีบเลือกตั้ง ทั่วทั้งพื้นที่ จ.พิษณุโลก เกิดลมพัดแรงเมฆลอยต่ำส่งผลให้บริเวณ บริเวณเต็นท์ชั่วคราววัดจันทร์ตะวันตก อำเภอเมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้ง ที่ 68 – 73 รวมจำนวน 6 หน่วย ของเขตเลือกตั้งที่ 1 ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะนับคะแนน ได้เกิดลมพัดฝุ่นตลบอบอวลไปทั่วบริเวณ


เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งพร้อมด้วยชาวบ้านใกล้เคียงต้องรีบวิ่งมาจับขาเต็นท์ชั่วคราว หน่วยเลือกตั้งที่ 70 ภายในวัดจันทร์ตะวันตกไว้ เพราะลมพัดเต็นท์ยก ขณะที่ผ้ายางหลังคาเต็นท์สู้แรงลมไม่ไหว หลุดปลิวเสียหายบางส่วน เอกสาร ป้าย อุปกรณ์ในการนับคะแนนเสียหายไม่สามารถ นับคะแนนได้ แต่หีบยังปิดไว้อยู่ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้งเข้าไปภายในศาลาวัด เพื่อเตรียมการนับคะแนนใหม่เช่นกัน ขณะที่เต้นท์หน่วยเลือกตั้งที่ 73 พายุฝนทำให้อุปกรณ์ในการนับคะแนนเสียหาย เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยจึงได้รายงานให้กับ กกต.ประจำจังหวัดพิษณุโลกทราบ เพื่อขออุปกรณ์ในการนับคะแนนใหม่ และหาสถานที่นับคะแนนใหม่เนื่องจากฝนตกแรง

คุณอาจสนใจ