สังคม

พายุถล่มพัทยา ต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน หลังคาปลิว – ปทุมฯระทึก! พายุพัดป้ายโฆษณา ล้มเกือบทับรถ

โดย petchpawee_k

30 ก.ค. 2567

31 views

จากกรณีที่พายุดีเปรสชั่น “แคมี” อ่อนกำลังลง กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศแจ้งรายชื่อ 36 จังหวัด ฝนตกหนัก 80% ของพื้นที่ โดยเฉพาะ ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร ส่วนภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันและอ่าวไทย มีคลื่นสูง 2 เมตร


ล่าสุดเมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่ข่าวรายงานว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุง มีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีลมกระโชกแรง ติดต่อกัน กว่า 1 ชั่วโมง โดยเฉพาะพื้นที่ พัทยานาเกลือ ซึ่งมีภูมิประเทศติดชายฝั่งทะเล ทำให้ได้รับผลกระทบได้ง่ายกว่าจุดอื่น โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งหลังจากฝนซาลง ว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชน และหลังคาบ้านเรือนถูกกระแสลมพัดจนหลุดปลิวลอยไปกับแรงลม


โดยจุดแรกที่ซอยนาเกลือ 27 บ้านหลังหนึ่ง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีต้นสนใหญ่ สูงกว่า 20 เมตร อายุราว 40 ปี ถูกกระแสลมแรงโหมใส่ รวมถึงฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ดินอุ้มน้ำที่จนรากของต้นไม้ใหญ่ถอน ก่อนจะโค่นลมลงมาทับตัวบ้าน จนหลังคาแตกทะลุ ทรัพย์สินในบ้านได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังเจ้าหน้ามาช่วยกันตัดต้นไม้ออก ให้กลับสู่สภาพเดิม


จุดที่สองนั้นเป็นอาคารพาณิชย์ ภายในซอยนาเกลือ 16 ม.5 ต นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กระแสลมแรงในระหว่างที่ฝนตกหนัก ได้พัดเอาหลังคาของอาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่มีความกว้าง ยาวกว่า 10 เมตร ปลิวลอยขึ้นไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง โชคดีที่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงประสานรถเครนไปกู้หลังคาที่ปลิว ไปค้างที่สายไฟลงป้องกันอัรตรายต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป


ส่วนที่ เพจเฟซบุ๊กปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง ได้โพสคลิปวีดีโอป้ายโฆษณาถูกลมพายุฝนพัดล้มลงมาโดยมีข้อความว่ากล้องวงจรปิดบันทึกภาพป้ายโฆษณาขนาดใหญ่โค่นล้มขณะเกิดพายุฝนถล่ม ครอบครัว 3 พ่อแม่ลูกขับเก๋งมากินข้าวต้มซึ่งร้านอยู่ติดกับสถานที่ติดตั้งป้าย เกือบถูกป้ายโฆษณาโค่นทับรอดแบบฉิวเฉียดสถานที่เกิดเหตุถนนบางขัน-หนองเสือ ขาเข้า อ.คลองหลวง ฝนลมมาอย่ายืนใกล้ป้ายขนาดใหญ่ หรือป้ายที่ไม่ได้มาตราฐาน ต้นไม้ใหญ่มิเช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายได้


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าร้านข้าวต้มรุ่งเรือง ริมถนนบางขัน-หนองเสือ ขาเข้า ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มอยู่จากการสอบถาม นางสาวกนกลักษณ์ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านบอกว่าเมื่อเวลาประมาณ17.00 น.ได้มีฝนตกลงมาและลมพัดแรงมากซึ่งตนเองยังไม่ได้ให้เด็กที่ร้านนำโต๊ะเก้าอี้ไปวางไว้ที่หน้า จังหวะนั้นได้มีลูกค้าขับรถเก๋งเข้ามาจอดที่หน้าร้านซึ่งมาด้วยกัน 3 คน แม่ลูก


จากนั้นลมพายุก็ได้พัดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่อยู่ร้านล้มลงมาซึ่งเกือบจะทับรถเก๋งที่กำลังจะจอดด้วย และก็ยังมีคนอยู่ในรถซึ่งเมื่อลูกค้าลงมาจากรถก็อยู่ในอาการที่ตกใจเป็นอย่างมาก ตนเองก็ตกใจและกล้องวงจรปิดภายในร้านจับภาพตอนที่ป้ายโฆษณาล้มเอาไว้ได้ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าของที่ทราบเรื่องแล้ว นอกจากป้ายไฟของร้านก็ถูกป้ายโฆษณาทับพังเสียหายไป 1 อัน


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zcqiiy-DTUg


คุณอาจสนใจ

Related News