ต่างประเทศ

ฟลอริดาประกาศฉุกเฉิน พายุอีกลูกจ่อถล่ม หลังเฮลีนคร่า 220 ศพ-ยังสูญหายอื้อ

โดย passamon_a

7 ต.ค. 2567

193 views

รอน ดีซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเมื่อวันเสาร์ที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น หลังสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติแถลงเตือนว่ารัฐฟลอริดายังได้รับผลกระทบจาก “พายุเฮอริเคนเฮลีน” ที่พัดถล่มเมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา และยังมีความเสี่ยงที่จะได้รับผลกระทบจาก “พายุโซนร้อนมิลตัน” พายุลูกใหม่ในอ่าวเม็กซิโกที่คาดว่าจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอริเคนขณะเคลื่อนตัวเข้าหารัฐฟลอริดาช่วงกลางสัปดาห์หน้า


ทั้งนี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐ ได้รายงานเมื่อเช้าวันอาทิตย์ว่ามิลตันอยู่ห่างจากเมืองโปรเกรโซในเม็กซิโกไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 355 ไมล์ และห่างจากเมืองแทมปาในฟลอริดาไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 845 ไมล์


พายุลูกนี้อาจทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนและอาจทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะเกิดผลกระทบที่คุกคามชีวิตในบางส่วนของชายฝั่งตะวันตกของรัฐฟลอริดา โดยมีแนวโน้มว่าจะมีการออกคำเตือนเกี่ยวกับเฮอริเคนลูกนี้เป็นระยะๆ  


และสำหรับผลกระทบจากเฮอริเคนเฮลีน ก่อนหน้านี้ที่มีความรุนแรงระดับ 4 ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 220 ราย และยังสูญหายหลายร้อยราย

คุณอาจสนใจ

Related News