สังคม

ยังคุมตัวไม่ได้! ครูสอนยิงปืนคลั่ง 'นายกช้าง' เจรจามีท่าทีอ่อนลง แต่ขออยู่คนเดียวสักพัก

โดย parichat_p

12 พ.ค. 2566

858 views

ชาวบ้านผวาครูสอนยิงปืนคลุ้มคลั่งยิงปืนในบ้านแจ้งตำรวจตรวจสอบกับยิงสวนออกมารีบแจ้งหน่วยสวาทปิดล้อมพื้นที่ยังไม่ยอมจำนน


วันนี้ (12 พฤษภาคม 2566) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง พร้อม ชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธปืนภายในบ้าน ที่ อาคารพาณิชย์ใน อ.เมืองระยอง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น อยู่ภายในตรอกเล็กๆ บริเวณหน้าบ้าน ตำรวจ สภ.เมืองระยองนำโดยผู้กำกับการพร้อมตำรวจปฏิบัติการพิเศษใช้โทรโข่งเจรจาอยู่หน้าบ้าน ต่อมาตำรวจได้ให้ลูกสาวผู้ก่อเหตุเข้าร่วมเจรจาให้ชายคลั่งมอบตัวแต่ยังไม่เป็นผล


นายเล็ก อายุ 61 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เผยว่าผู้ก่อเหตุยิงปืนประจำล่าสุดยิงต่อเนื่องวันละนัด 2 นัดต่อเนื่องมาเป็นอาทิตย์แล้ว จนชาวบ้านหวาดผวาไปหมดเวลาได้ยินเสียงปืนต้องอยู่แบบหวาดระแวง จนมาเช้าวันนี้ ประมาณ 07.00 น. ยิงรวดเดียว 3 นัด จนต้องแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุ


สำหรับผู้ก่อเหตุนั้นทราบต่อมาชื่อนายพงษ์ อาศัยในบ้านคนเดียว สำหรับข้อมูลเบื้องต้นที่ก่อเหตุยิงปืนในครั้งนี้ เกิดจากทะเลาะกับคนในซอย ที่เกิดเหตุ ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ณ เวลาล่าสุด 09.40 น ตำรวจ สภ.เมืองระยองพร้อมชุดปฎิบัติการพิเษศยังกดดันต่อเนื่อง หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ให้ประชาชนออกจากจุดเสี่ยงอันตราย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจรจา กับนายพงษ์ ผู้ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังคงเอะอะโวยวายไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นก่อนจะยิงปินสวนออกมาจนเกิดเหตุการณ์ระทึก


จากการสอบสวนพยานแวดล้อม ทราบว่าอดีตเป็นทหารเก่าและเป็นครูสอนยิงปืน มีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน เจ้าหน้าที่จึงต้องปฏิบัติการด้วยความรัดกุม


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงพยายามใช้ยุทธวิธีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง ทั้งพ่อแม่ และเพื่อน ๆ ที่ผู้ก่อเหตุสนิท ล่าสุด นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง หรือนายกช้าง ได้โทรศัพท์มาคุยกับผู้ก่อเหตุ ให้ยอมมอบตัว และรับรองความปลอดภัย ว่าจะไม่มีใครทำอันตรายอย่างแน่นอน ซึ่งหลังการพูดคุยกับ นายกช้าง ผู้ก่อเหตุก็มีท่าทีอ่อนลง



ขณะที่เพื่อนผู้ก่อเหตุ ที่ได้คุยกับผู้ก่อเหตุ บอกว่า ผู้ก่อเหตุบอกว่า จะมอบตัว แต่ขออยู่คนเดียวสักพักก่อน มีบ่นว่าอยากตาย แต่ได้ปลอบใจให้ใจเย็น ๆ ปัญหามาจากเรื่องในครอบครัว น้อยใจหลายเรื่อง และไม่มีงานทำ จึงเกิดอาการเครียดและก่อเหตุ นอกจากนี้ยังบอกด้วยว่า ถ้ามอบตัวแล้ว ก็จะขอไปอยู่ที่ชลบุรี ซึ่งหลังจากที่มีท่าทีอ่อนลง ทิศทางการเจรจาไปในทางทีดีขึ้น แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว คงต้องใช้เวลาอีกระยะ

คุณอาจสนใจ

Related News