สังคม

รวบแก๊งค้าลิงข้ามชาติ ขนลูกลิงแสมหลายชีวิตใส่ท้ายรถ เตรียมส่งไปจีน อ้างทำเป็นยาอายุวัฒนะ

โดย JitrarutP

12 พ.ค. 2566

69 views

รวบขบวนการ “ค้าลิงข้ามชาติ” จับลูกลิงแสมหลายชีวิตที่เขาหลวง จ.เพชรบุรี ขนใส่ท้ายรถ เตรียมส่งไปจีน อ้างทำเป็นครั้งแรก มีคนติดต่อมาเพื่อทำเป็นยาอายุวัฒนะ

วันนี้ (12 พ.ค. 66) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี กว่า 15 นาย เข้าจับกุมขบวนการแก๊งจับลิงแสม จำนวน 6 คน ได้ที่บริเวณเชิงเขาหลวง ตำบลธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ขณะกำลังยิงลูกดอกยาสลบเข้าฝูงลิง เพื่อนำไปส่งขายเมืองจีนทำยาอายุวัฒนะ พร้อมของกลางเป็นลูกลิงแสมกว่า 10 ตัว รถยนต์กระบะแคบ จำนวน 1 คัน, รถยนต์สีเทา จำนวน 1 คัน, รถยนต์สีดำ จำนวน 1 คัน, ถังก๊าซอาร์กอนพร้อมปืนยิง จำนวน 1 ชุด กระบอกสำหรับยิงลูกดอก จำนวน 8 อัน ลูกดอกแบบเข็มฉีดยาสลบ จำนวน 80 ลูก และอาหารสุนัข จำนวน 1 ถุง จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี



โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีขบวนการจับลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและ มีสายรายงานว่าขบวนการแก๊งจับลิงแสมดังกล่าว ได้เข้ามาลงมือก่อเหตุในจังหวัดเพชรบุรี จึงได้ออกติดตามสืบสวนสอบสวน จนทราบว่าแก๊งดังกล่าว ได้กำลังก่อเหตุอยู่บริเวณเชิงเขาหลวง ตำบลธงชัย อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จึงเข้าทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย 1. นายธนพล ศรีบดินทร์เดชา อายุ 47 ปี 2. นายอาวุธ เกาะสระเกตุ อายุ 31 ปี 3. นายปกรณ์ สุภาพ อายุ 32 ปี 4. นายธวัชชัย โง้วเส็ง อายุ 20 ปี 5. น.ส.พัทธธิดารัตน์ คริบเงิน อายุ 35 ปี 6. น.ส.นภวรรณ แก้วศรี อายุ 29 ปี



สอบถาม นายธวัชชัย โง้วเส็ง อายุ 20 ปี หนึ่งในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตนและพักพวกเดินทางมาจาก จ.สระแก้ว รวม 6 คน และเพิ่งลงมือทำเป็นครั้งแรก โดยลิงที่ได้จะนำไปส่งขายให้ผู้รับซื้อซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร ในราคาตัวละ 1,000 - 2,000 บาท จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม



โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบมาตรา 89 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบ มาตรา 92 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ประกอบ มาตรา 89 ตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News