สังคม

'คุณแม๊-ปอ-โรเบิร์ต' ชื่นมื่นหลังฟังคำพิพากษา ชมลูกชายทั้งสองดูแลดีตามสัญญา วอนสังคมหยุดมองเป็นคนหน้าเงิน

โดย panisa_p

10 พ.ค. 2566

76 views

วันที่ 10 พ.ค. 66 ภายหลังศาลจังหวัดนนทบุรีมีคำพิพาษาให้นายตนุภัทร หรือ ปอ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 1 และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 2 ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา นักแสดงสาว โดยพิพากษาโทษจำคุก นายตนุภัทร จำเลยที่ 1 เป็นระยะเวลา 2 ปี 9 เดือนและปรับเป็นเงิน 64,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปี ส่วนนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต จำเลยที่ 2 โทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี 2 เดือนและปรับเป็นเงิน 54,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษเป็นระยะเวลา 3 ปีนั้น


ภายหลังจากฟังคำพิพากษาแล้ว นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดานักแสดงสาว พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย พร้อมด้วยนายตนุภัทร หรือ ปอ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ได้เดินออกมาจากศาลจังหวัดนนทบุรีด้วยใบหน้ายิ้มแย้มทั้งสองฝ่าย โดยปอกับโรเบิร์ตได้ช่วยกันประคองนางภนิดาเดินออกจากศาลมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวพร้อมกัน


โดยนางภนิดา กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ศาลให้ความยุติธรรมกับลูกชายตนทั้ง 2 คน เพราะเมื่อเช้าวันนี้ก่อนที่ตนจะเดินทางมาฟังคำพิพากษาคดีในวันนี้ ตนได้จุดธูปบอกกับน้องโมว่า ขอให้ดลใจให้ศาลท่านช่วยตัดสินคดีให้ออกมายุติธรรมด้วย ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ ถือว่าตนได้รับความยุติธรรมแล้ว ส่วนในรายละเอียดสัญญาเยียวยาฉบับใหม่ที่ได้ยื่นกับศาลในวันนี้ ขอไม่เปิดเผย ตนเชื่อว่าวิญญาณของน้องโมทั้งแรงและเฮี้ยน เพราะตนจุดธูปบอกขอให้ได้ความยุติธรรม ซึ่งตนก็ได้รับมาแล้วในวันนี้


นางภนิดา กล่าวอีกว่า ทั้งปอและโรเบิร์ต เป็นลูกชายที่ดี ดูแลคุณแม่ด้วยดีมาโดยตลอด สม่ำเสมอ เป็นระยะเวลา 1 ปี 3 เดือน ไม่ใช่คุณแม่เป็นคนหน้าเงินหรือรักลูกชายทั้งสองคนนี้ เพราะเขาจ่ายเงินเยียวยาให้ เพราะก่อนหน้านี้คุณแม่ได้พูดในชั้นศาลไปแล้วว่า ฉันไม่เอาเงินคุณ คุณเอาลูกฉันคืนมา เพราะฉะนั้นเมื่อศาลได้ตัดสินให้ความยุติธรรมกับตนมาแล้ว ใครที่มองว่าคุณแม่หน้าเงินก็ควรเลิกมองคุณแม่แบบนี้ได้แล้ว


ทางด้านนายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมายคุณแม่ กล่าวว่า ในส่วนคดีของจำเลยที่ 1 และ 2 ถือว่าจบลงแล้ว แต่รายละเอียดเรื่องสัญญาเยียวยาใหม่ขอไม่เปิดเผย ส่วนจำเลยที่ 3 - 6 ซึ่งเป็นคดีใหม่ จะต้องมาว่ากันในชั้นศาล เพื่อพิสูจน์ในการสืบพยานต่อไปในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดพร้อมพยาน ส่วนคำตัดสินของศาลในวันนี้ศาลได้พิพากษาออกมาโดยให้ความเป็นธรรมกับจำเลยที่ 1 และ 2 เพราะเห็นว่าทีการเยียวยาช่วยเหลือคุณแม่มาโดยตลอดจึงเมตตาบรรเทาโทษให้กับจำเลยที่ 1 - 2


ด้าน นายตนุภัทร หรือ ปอ กล่าวว่า ตนเชื่อมั่นในความยุติธรรมที่ศาลตัดสินในวันนี้ และยอมรับในคำตัดสินของผู้พิพากษา ซึ่งท่านมีดุลยพินิจและหลักเกณฑ์ในการตัดสินคดี ส่วนเรื่องจำเลยในคดีที่เหลือนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องของแต่ละบุคคลที่มีมุมมองไม่เหมือนกัน ตนยอมรับว่าในกลุ่มก็ยังคงมีการพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม แต่นานๆ ครั้งจะมีการพูดคุยกันที ซึ่งตนยืนยันตรงนี้ว่า จะดูแลคุณแม่ต่อไปตามสัญญาที่ได้ให้ไว้ตั้งแต่รั้งแรก และต้องขออภัยสื่อด้วยที่ไม่ค่อยได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ ที่ผ่านมา


ทางด้านนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต กล่าวว่า ตนต้องขอขอบคุณคุณแม่ด้วยที่ให้ความรัก ความเอ็นดูและให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกตน จนทำให้เรื่องราวต่างๆ มาถึงตรงจุดนี้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News