สังคม

รอดหวุดหวิด! จนท.ช่วยเฒ่าพิการทางหูข้ามทางรถไฟ ขณะมีรถไฟวิ่งมาด้วยความเร็วแต่ไม่ได้ยิน

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

120 views

นาทีชีวิต! นายสถานีรถไฟไหวพริบดีกระโดดช่วยชายพิการทางหู ขณะมีรถไฟวิ่งผ่านอย่างรวดเร็ว ทำรอดหวุดหวิด


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อเนตรชนก พิริพล ได้โพสต์ข้อความ สุดยอดเลยคับลูกบ่าวได้ช่วยชีวิตคนเช้าๆ พร้อมกับคลิปมีคนชรากำลังจะข้ามทางรถไฟขณะที่มีรถไฟกำลังจะวิ่งผ่านด้วยความเร็วผ่านมา แต่มีเจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้วิ่งเข้าไป อุ้มออกให้พ้นทางรถไฟทำให้รอดชีวิตอย่าง หวุดหวิด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนางสาวสุพลักษณ์ พิริพล ซึ่งเป็นลูกสาวของคน โพสต์เฟซบุ๊กทราบว่าคนที่กระโดดเข้าไปช่วยคนชรานั้นคือนายฐิติพงศ์ พิริพล นายสถานีสถานีรถไฟบ้านส้อง สุราษฎร์ธานี


ซึ่งเป็นน้องชายของตนเองขณะปฎิบัติหน้าที่อยู่ในช่วงเช้าได้มีขบวนรถไฟขาล่องใต้ขบวนที่ 85 นครศรีธรรมมราช กรุงเทพอภิวัฒน์ กำลังวิ่งผ่านมาพอดี ขณะเดียวกันได้มีคนชราซึ่งเป็นผู้พิการทางหู และพูดไม่ได้ กำลังจะเดินข้ามทางรถไฟทำให้นายสถานีต้องกระโดดเข้าไปช่วยให้พ้นออกจากทางรถไฟทำให้รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด


จากนั้นนายสถานีก็ส่งคลิปวิดีโอดังกล่าวไปให้นางเนตรชนกผู้เป็นแม่ทำให้นางเนตรชนกได้เอาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก โดยไม่คิดว่าจะเป็นที่สนใจของสังคมโซเชียล นางสาวสุพลักษณ์ ยังกล่าวต่ออีกว่าคนชราผู้พิการคนดังกล่าวเป็นชาวบ้านในตำบลบ้านส้องแห่งหนี้และจะเดินข้ามรางรถไฟอยู่บ่อยครั้ง และที่ผ่านมาก็เกือบจะโดนรถไฟชนมาสองถึงสามครั้งแล้วแต่ก็รอดชีวิตมาอย่างหวุดหวิดทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News