สังคม

หนุ่ม-สาว กลับจากงานกฐิน ขับกระบะฝ่าเครื่องกั้น ถูกรถไฟพุ่งชน เจ็บ 2 ราย

โดย chiwatthanai_t

26 พ.ย. 2566

390 views

อุทาหรณ์! สองหนุ่มสาวกลับจากร่วมทำบุญทอดกฐิน เห็นเครื่องกั้นทางรถไฟลงมาขวางทาง คิดว่าเครื่องกั้นเสีย ตัดสินใจขับรถฝ่าเครื่องกั้นทางรถไฟ สุดท้าย ถูกรถไฟพุ่งชนอย่างจัง เจ็บติดคาซากรถทั้ง 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.24 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรไทรโยค ให้นำเครื่องตัดถ่างไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ที่ติดอยู่ภายในซากรถกระบะ ซึ่งถูกขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตกพุ่งชน เหตุเกิดบริเวณถนนจุดตัดทางรถไฟ ใกล้กับสำนักสงฆ์ถ้ำบาตร ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

ในที่เกิดเหตุ บริเวณริมทางรถไฟพบรถยนต์กระบะสีขาว ที่ดัดแปลงเป็นรถฟู้ดทรัค สภาพถูกชนจนพังยับเยินทั้งคัน บริเวณที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้ารถ พบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอัดติดอยู่ภายในจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และ หญิง 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง งัดซากรถเพื่อนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองรายออกมานำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน


สอบถาม หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บให้ข้อมูลว่า ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมาร่วมงานบุญทอดกฐินที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค หลังจากร่วมทำบุญทอดกฐินเสร็จเรียบร้อย กำลังจะเดินทางกลับและได้ขับรถมาตามเส้นทาง จนมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ที่เป็นถนนจุดตัดทางรถไฟ ปรากฏว่าเครื่องกั้นทางรถไฟได้ลงมาปิดเส้นทาง แต่ตนไม่ได้ยินเสียงหวูดหรือเห็นขบวนรถไฟผ่านมา จึงคิดว่าเครื่องกั้นน่าจะเสีย จึงตัดสินใจขับรถฝ่าเครื่องกั้นออกไป แต่เมื่อกำลังจะขับรถข้ามทางรถไฟได้พ้น ก็ปรากฏว่ามีขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ที่มุ่งหน้ามาจากตัวเมืองกาญจนบุรี พุ่งเข้าชนรถของตนเข้าอย่างจังจนรถหมุนคว้างกระเด็นไปไกลหลายเมตร กระทั่ง เจ้าหน้าที่ประจำขบวนรถไฟได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจและประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์มาให้การช่วยเหลือพวกตนออกจากซากรถและนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News