สังคม

มงลง 'ต้มข่าไก่' ครองอับดับ 4 ซุปที่ดีที่สุดจากนักรีวิวทั่วโลก 'ต้มยำกุ้ง' ยังไม่หลุด Top 10

โดย nut_p

15 เม.ย. 2566

3.9K views

www.tasteatlas.com แหล่งรวมเมนูเด็ด ร้านอาหารดัง นักวิจารณ์และนักชิมอาหารจากทั่วโลก ยกให้ 'ต้มข่าไก่' ติดอันดับที่ 4 จาก 100 เมนูซุปที่ดีที่สุดในโลก ขณะที่ 'ต้มยำกุ้ง' ตามมาติด ๆ เป็นอับดับ ที่ 9



เรียกได้ว่าอาหารไทยไม่เคยจะหลุดอันดับเมนูอร่อยที่สุดในโลกเลย ทั้งแกงมัสมั่น ต้มยำกุ้ง ข้าวซอย ต่างก็เคยได้ครองแชมป์อาหารอร่อยที่ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้การยอมรับ วันนี้มาถึงคิวของ 'ต้มข่าไก่' ที่สามารถครองใจนักรีวิวทั่วโลก จนติดอันดับที่ 4 จาก 100 เมนูซุปที่ดีที่สุดในโลก



โดยเว็บไซต์ www.tasteatlas.com ที่ยกตัวเองว่าเป็น 'สารานุกรมของรสชาติ' ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักวิจารณ์อาหาร นักวิจัย นักชิม และนักรีวิวจากทั่วทุกมุมโลก ได้ให้คะแนนของต้มข่าไก่ ไว้ที่ 4.7 คะแนน และได้ให้คำนิยามและบรรยายความอร่อยของต้มข่าไก่ไว้ว่า "ต้มข่าไก่เป็นอาหารประจำชาติแสนอร่อยของไทย จากภาคเหนือ ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากประเทศลาว เป็นซุปที่มีส่วนผสมประกอบด้วย หัวกะทิ โครงไก่ ข่า ตะไคร้ กระเทียม พริกขี้หนู ใบมะกรูด น้ำปลาและเห็ดหอม



ซึ่งข่านั้นมีรสชาติเผ็ดร้อน ฉุน เปรี้ยวเล็กน้อย ทั้งยังมีกลิ่นดอกไม้ที่ตัดกับความครีมมี่เข้มข้นของกะทิได้อย่างน่าสนใจ ทำให้อาหารจานนี้มีกลิ่นหอมที่ชวนรับประทาน ต้มข่าไก่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและมีสรรพคุณทางยามากมาย เช่น สามารถบรรเทาอาการเจ็บป่วยระบบทางเดินอาหารและลำไส้



และเนื่องจากอาหารจานนี้เป็นที่นิยมมาก จึงถูกรังสรรในรูปแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น มังสวิรัติ เต้าหู้ อาหารทะเล และต้มข่าหมู โดยแบบดั้งเดิมนั้นจะเสิร์ฟพร้อมข้าว โรยหน้าด้วยใบผักชีและมะเขือเทศหั่นเต๋า



ทั้งยังมีความคิดเห็นจากผู้ใช้งานเว็บไซต์  tasteatlas.com ที่ชื่นชอบเมนูต้มข่าไก่ เช่น "จานนี้มีรสชาติอร่อยเด็ดที่มากกว่าแค่ความเผ็ด" "เป็นเมนูอาหารที่อร่อยสุด ๆ "



นอกจากนี้ 'ต้มยำกุ้ง' อีกหนึ่งอาหารไทยที่ไม่เคยห่างหายไปจากลิสต์เมนูเด็ด ก็ยังสามารถครองอับดับที่ 9 ใน 100 อับดับซุปที่ดีที่สุดในโลกนี้ไว้ได้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News