ต่างประเทศ

มาเลเซียเตือนเที่ยวไทย ระวังอาหารผสมกัญชารวมทั้ง 'ต้มยำกุ้ง' ทำให้นักท่องเที่ยวติดงอมแงม

โดย nattachat_c

3 มี.ค. 2566

800 views

เว็บไซต์ข่าว 'เวิลด์ ออฟ บัซ' รายงานว่า หน่วยงานต่อต้านยาเสพติดมาเลเซีย แนะนำพลเมืองที่ชื่นชอบเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ให้ระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการซื้ออาหารรับประทาน  โดยระบุว่า ร้านอาหารในไทยใช้กัญชาเป็นส่วนผสมในการปรุงอาหาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวเสพติดอาหารดังกล่าว


รายงานบอกว่า นับตั้งแต่ไทยกลายเป็นประเทศแรกๆ ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เห็นชอบให้การใช้กัญชาเป็นเรื่องถูกกฎหมาย บรรดานักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ในนั้นรวมถึงมาเลเซียที่แห่แหนมาเที่ยวประเทศไทย


ก่อนหน้านี้ สำนักข่าว 'คอสโม' ของมาเลเซีย ได้รายงานอ้างความเห็นของสำนักงานต่อต้านยาเสพติดแห่งชาติ รัฐเปอร์ลิส เผยว่า มีอาหารต่างๆ เช่น ต้มยำกุ้ง และซุปต่างๆ ในไทยผสมใบกัญชา ในฐานะวัตถุดิบเพื่อปรุงแต่งรสชาติอาหาร โดยระบุว่า การใช้กัญชาเป็นส่วนผสม เป็นความพยายามทำให้นักท่องเที่ยวเสพติดอาหารจานดังกล่าว


ทางด้าน ไครูล อันวาร์ อาห์เมด ผู้อำนวยการสำนักงานต่อต้านยาเสพติดแห่งชาติ รัฐเปอร์ลิส กล่าวว่า สำหรับชาวมาเลเซียที่ชื่นชอบเดินทางไปประเทศไทย ขอให้ระมัดระวังมากขึ้นตอนที่ซื้ออาหาร เนื่องจากมีอาหารต่างๆ มากมายที่อาจผสมกัญชา


ซึ่งบางผลิตภัณฑ์ในไทย ก็ไม่สามารถตรวจพบสารเสพติดดังกล่าวในร่างกาย เช่น เครื่องดื่มผสมกัญชาที่วางขายในร้านสะดวกซื้อในไทย เป็นเรื่องยากที่จะตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย แนะนำประชาชนให้ระมัดระวังกว่าเดิม และรอบคอบมากกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News