สังคม

พระเดินธุดงค์ ฉันซีฟู้ดโยมถวาย ท้องเสีย-อาเจียนรุนแรง ถูกหามส่งรพ.ครึ่งร้อย

โดย chiwatthanai_t

11 เม.ย. 2566

496 views

พระเดินธุดงค์ ฉันซีฟู้ดโยมถวาย ท้องเสีย-อาเจียนรุนแรง บางรูปหมดสติ ถูกหามส่งโรงพยาบาลครึ่งร้อย


วันที่ 11 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธุดงค์จากวัดถ้ำกระบอกจังหวัดสระบุรีจำนวนกว่า 100 รูป พร้อมญาติโยมเดินทางธุดงค์ เพื่อมาปฎิบัติธรรมในพื้นที่วัดเขาพระ อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ซึ่งวัดดังกล่าวได้อยู่ติดริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โดยการเดินธุดงค์ในครั้งนี้ได้รับทราบถึงโยมอุปัฏฐาก จึงนำอาหารทะเลมาถวายมีกุ้ง ปลาหมึก หอย และอื่นๆ ทำแบบซีฟู้ดมาถวายให้พระธุดงค์ได้ฉัน โดยพระ ได้ฉันอาหารซีฟู้ดที่ญาติโยมอุปัฏฐากนำมาถวายให้ฉันเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากพระธุดงค์กลุ่มนี้จะฉันอาหารมื้อเดียว ซึ่งหลังจากฉันไปแล้วได้เกิดอาการผิดปกติในช่วงเย็น เวลา 17:00 น. มีอาการปวดท้องท้องเสียอาเจียนอย่างหนักเกือบ 50 รูป


จึงแจ้งเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพัฒนานิคมและอาสาสมัคมูนิธิร่วมกตัญญูเข้าให้การปฐมพยาบาลและทยอยส่งพระ-สามเณรจำนวนหนึ่งมายังโรงพยาบาลพัฒนานิคม โดยพระนอนโรงพยาบาล1 รูป สามเณร 2 รูป ส่วนองค์อื่นๆหลังปฐมพยาบาลและให้ยามีอาการดีขึ้น


ล่าสุดอำเภอพัฒนานิคมได้ลงพื้นที่เยี่ยมอาการของพระ ที่ห้องผู้ป่วยของโรงพยาบาลพัฒนานิคม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าพระธุดงค์ที่ป่วยรวมถึงโยมที่มาปฏิบัติธรรมส่วนใหญ่รับประทานอาหารทะเลซีฟู้ด จึงทำให้มีอาการท้องเสียและแพ้อาหาร จึงได้เตือนประชาชน ในช่วงนี้อากาศร้อนหากจะฉันอาหารหรือกินอาหารควรตรวจสอบดูเสียก่อน เพื่อป้องกันอันตรายจากอาหารเป็นพิษและท้องเสีย ด้านโยมที่นำอาหารซีฟู้ดมาถวายพระรู้สึกเสียใจที่การทำบุญในครั้งนี้ทำให้พระและผู้ปฏิบัติธรรมได้รับความเดือดร้อนจากอาการป่วย

คุณอาจสนใจ

Related News