สังคม

ลุ้นแทบขาดใจ เด็กติดในรถ 20 นาทียังเปิดไม่ได้ ส่งเสียงเชียร์ให้กดปลดล็อก สุดท้ายหนูน้อยทำสำเร็จ

โดย nut_p

9 เม.ย. 2566

4.3K views

แม่วัย 25 ปี จอดรถเก๋งลงซื้อของ ทิ้งกุญแจและลูกในรถ ลูกกดล็อค เรียกกู้ภัยมาช่วย แต่เปิดยากเพราะรถรุ่นใหม่ ผ่านไปกว่า 20 นาที เห็นลูกเล่นกุญแจรีโมท ส่งเสียงเชียร์ให้น้องกดรีโมท สุดท้ายเด็กกดปลดล็อคเปิดรถได้สำเร็จ



วันที่ 9 เม.ย. 66 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ จุดโนนสุวรรณ รับแจ้ง ขอความช่วยเหลือ มีเด็กติดในรถ อยู่ที่บริเวณหน้าทางเข้าตลาดโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส. อรัญญา ทิพย์อักษร อายุ 25 ปี ยืนรอกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ภายในรถเก๋งยี่ห้อ มาสด้า สีเทา ทะเบียน กธ-9510 บุรีรัมย์ มีเด็กชายหนุ่ย อายุ 1 ขวบ 10 เดือน ลูกชายของ น.ส.อรัญญา นั่งเล่นอยู่ในรถ



โดย น.ส.อรัญญา บอกว่าพาลูกมาซื้อของกะว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 นาที จึงไม่เอารีโมทรถติดตัวมาด้วย หลังจากซื้อของกลับมาหารถ ปรากฏว่ารถล็อคแล้ว ส่วนลูกชายนั่งเล่นรีโมทอยู่ในรถ พยายามเรียกให้ลูกเปิดแต่ลูกไม่สนใจ นานกว่า 15 นาที จึงรีบโทรให้กู้ภัยมาช่วย



ขณะหน่วยกู้ภัยฯได้พยายามใช้อุปกรณ์เปิดประตูรถ แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะเป็นรถรุ่นใหม่ เวลาล่วงเลยมากว่า 20 นาที เด็กเริ่มมีเหงื่อท่วมตัว แม่เด็กแจ้งกู้ภัยถ้าเปิดไม่ได้ให้ทุบกระจกรถได้



กู้ภัยส่วนหนึ่งได้พยายามแสดงท่าทางให้เด็กสนใจ แล้วเชียร์ให้น้องกดรีโมท สุดท้ายน้องหนุ่ย กดรีโมทตรงจุดปลดล็อค กู้ภัยรีบเปิดประตูทันทีเอาน้องออกมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งอกของแม่และกู้ภัยที่ช่วยน้องได้สำเร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News