สังคม

แม่ชะล่าใจ ลงไปซื้อของ เปิดแอร์ให้ลูก 4 เดือนนอนในรถ ประตูล็อกอัตโนมัติ โชคดีจนท.ช่วยทัน

โดย nut_p

28 มี.ค. 2566

100 views

แม่ติดเครื่องรถยนต์ เปิดแอร์ปล่อยลูกวัย 4 เดือนไว้ในรถยนต์ กุญแจล็อก โร่แจ้งตำรวจพาช่างมาเปิดประตูนำเด็กออกมาได้อย่างหวุดหวิด



เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 มีนาคม 2566 ศูนย์วิทยุสอภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎรืธานี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่าเด็กติดอยู่ในรถยนต์ภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าใกล้กับที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย จึงได้แจ้งให้ดาบตำรวจ ยุทธจักร ทองรอด ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย เดินทางไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ พบรถ รถเก๋งเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กศ - 339 กรุงเทพมาหนคร จอดอยู่กลางแดดที่ร้อนจัด โดยหญิงสาวเจ้าของรถ ยืนอยู่ด้วยความตกใจ จากการสอบถามได้ความว่ามีเด็กหญิงวัย 4 เดือน อยู่ในเบาะหลังของรถยนต์โดยเครื่องรถยังติดเครื่องอยู่ แต่ประตูรถได้ล็อกจากด้านใน และไม่มีกุญแจสำรอง จึงให้เจ้าที่ตำรวจ ช่วยประสานช่างทำกุญแจมาทำการปลดล็อกประตูรถยนต์ เพื่อนำเด็กออกมา ซึ่งทางตำรวจได้ติดตามช่างปลดล็อคกุญแจใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถเปิดประตูได้และแม่เด็กนำเด็กออกจากรถได้อย่างปลอดภัยพบว่าเป็นทารกเพศหญิงอายุวัย 4 เดือนนั่งอยู่ในคาร์ซีทบนเบาะหลังรถ



จากการสอบถาม แม่เด็กให้การว่า ได้นำรถยนต์มาจอด เพื่อเข้าไปซื้อสินค้า โดยติดเครื่องรถยนต์เอาไว้ และเข้าไปซื้อสินค้าใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงได้ออกมา เมื่อมาถึงรถรถก็ยังอยู่ปกติเครื่องติดปกติ แต่ไม่สามารถเปิดประตูรถ ได้เนื่องจากประตูล็อกอัตโนมัติ รีโมทอยู่ในรถ ด้วยความตกใจจึงแจ้งเจ้าที่ตำรวจสอภอกดสมุยเพื่อขอความช่วยเหลือ พร้อมช่วยเหลือเด็กออกมาได้ทันท่วงทีแ ละขอขอบคุณเจ้าที่ตำรวจสอภอสมุยที่นำช่างมาแก้ไข ได้อย่างรวดเร็ว ต่อไปนี้คงไม่ติดเครื่องรถนำเด็กเอาไว้ข้างในอีกแล้ว



ด้าน ดาบตำรวจ ยุทธจัก ทองรอด ผู้บังคับหมู่งาน จราจร สถานีตำรวจภูธรเกาะสมุย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในเบื้องต้น ผู้ปกครองหรือ เจ้าของรถชะล่าใจไม่ได้ ก่อนลงจากรถต้องตรวจสอบทุกครั้ง และ ยิ่งในช่วงสภาวะอากาศที่ร้อนแบบนี้ไม่สมควรที่จะนำเด็กไว้ในรถเพราะสภาพอากาศข้างนอกที่ร้อนจัด หากว่าเครื่องยนต์เกิดดับทำให้อากาศในรถก็จะร้อนขึ้นมาด้วยอาจจะทำให้เด็กเกิดภาวะช็อกได้ ส่วนเคสนี้ โชคดีที่เครื่องยนต์ไม่ดับ หากว่าเครื่องดับจะเป็นอันตรายกับเด็กได้ จึงอยากฝากไปถึงทุก ๆ ครอบครัว ฝากเป็นอุทาหรณ์ ต้องมีสติและไม่ควรประมาทนำเด็กไว้ในรถเ พราะอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ไปตลอด

คุณอาจสนใจ

Related News