สังคม

สลด ซ้ำรอย แม่ลืมลูกชาย 3 ขวบในรถ ขาดอากาศหายใจดับ เผยเคยสอนให้บีบแตรแล้ว

โดย nattachat_c

23 มี.ค. 2566

172 views

เกิดเหตุอันน่าสลดหดหู่ขึ้นอีกครั้ง สำหรับการลืมเด็กเล็กในรถ จนทำให้เด็กเสียชีวิต ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง พร้อมทั้งยังมีการเตือนอยู่บ่อยๆ ว่า ถ้ามีเด็กเล็กอยู่ในรถ ถ้าจะออกนอกรถ ไม่ว่าจะกี่นาที ห้ามทิ้งเด็กไว้ในรถเด็ดขาด รวมถึงให้เช็กอย่างน้อย 2 ครั้ง ว่าได้นำเด็กออกนอกตัวรถด้วยหรือไม่ แต่แล้วก็เกิดเรื่องซ้ำเดิมจนได้ เมื่อ...


วานนี้ (22 มี.ค. 66) เวลา 15.00 น. หน่วยกู้ชีพเทศบาลบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีว่ามีเด็กติดในรถ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไก่ย่าง-ส้มตำ ม.13 ต.บ้านบัว อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ริมถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง บริเวณบ้านบัว พบกระบะแคป โตโยต้า สีดำ จอดอยู่ข้างร้าน


พบชาวบ้านจำนวนมาก กำลังให้การช่วยเหลือน้องกันต์ อายุ 3 ขวบ ในสภาพหมดสติ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของญาติเป็นจำนวนมาก หน่วยกู้ชีพจึงเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์


โดยระหว่างทาง หน่วยกู้ชีพบ้านบัวพยายามปั๊มหัวใจน้องกันต์อยู่ตลอดเวลา เพื่อยื้อชีวิตให้ไปถึงโรงพยาบาล โดยมี น.ส.พิศมัย อายุ 33 ปี แม่ของน้อง นั่งลุ้นการช่วยเหลือของหน่วยกู้ชีพอยู่ไม่ห่าง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องเอาไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน


สอบถามนางสาวพิสมัย เล่าว่า ตนมีอาชีพขายไก่ย่าง-ส้มตำ มีลูก 3 คน คนโตอายุ 6 ขวบ น้องกันต์เป็นคนที่ 2 อายุ 3 ปี 2 เดือน คนเล็กอายุขวบเศษ


ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกคนโตไปกับน้องกันต์ ไปรับนมที่โรงเรียน หลังกลับจากไปรับนม มาถึงร้าน ตนจำได้แน่นอนว่า ได้อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว หลังจากนั้น ได้ไปขายของตามปกติ ช่วงนั้นเห็นลูกชายคนโต เล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ส่วนน้องกันต์ คิดว่าไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งเคยไปเล่นเป็นประจำ จึงไม่ได้สนใจ


ผ่านไปกว่า 2 ชม.ยังไม่เห็นน้องกันต์ จึงไปตามที่บ้านเพื่อน แต่ปรากฏว่าไม่เจอ จึงรีบตามหาน้องแต่ไม่พบ จึงเข้าไปดูที่รถ พบว่าน้องนอนหมดสติอยู่ช่วงแคปของรถ จึงให้ญาติที่อยู่ใกล้ๆ มาช่วยเหลือ


นางสาวพิสมัย กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา ตนจะสอนลูกทุกคน ถ้าอยู่ในรถแล้วออกไม่ได้ ให้บีบแตรให้เสียงดังหลายๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกจึงไม่บีบแตร


ต่อมา ร.ต.อ.อนุเปรม ทุมนานอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าด้านแคปของรถ มีร่องรอยเศษการอาเจียนของเด็ก พบร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือของเด็กตามกระจกรถ คาดว่าน่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนต่อไป


ด้านนางละมุน อายุ 64 ปี ยายของน้องกันต์ เล่าว่า หลังจากลูกสาวพาหลานกลับมาถึงร้าน  เห็นลูกสาวเอานมลงจากรถไปไว้ในบ้าน ตนยังทักว่า "ลูกอีกคนหนึ่งไปไหน" ลูกสาวตอบว่า "ปั่นจักรยานเล่น" จึงไม่ค่อยสนใจ มารู้อีกที หลานก็เสียชีวิตแล้ว

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EWZpbqaRX10

คุณอาจสนใจ

Related News