สังคม

รวบพระลูกวัดฉุน! ฟันคอหนุ่มเมาดับหน้าโบสถ์ เหตุอาละวาดในวัด-ด่าบุพการี

โดย chiwatthanai_t

3 เม.ย. 2566

56 views

ความคืบหน้าล่าสุด จับผู้ก่อเหตุใช้อีโต้ฟันคอชายวัย 45 ปี ดับหน้าโบสถ์ได้แล้ว ซึ่งเป็นพระลูกวัด โดยสารภาพว่า ผู้ตายมีอาการมึนเมาได้เข้ามาอาละวาดภายในวัดเป็นประจำและด่าบุพการีบ่อยครั้ง ซึ่งครั้งนี้สุดทดจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น


เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 3 เมษายน 2566 ตามความคืบหน้าเหตุชายอายุ 45 ปี ถูกมีดฟันคอเสียชีวิต ภายในวัดบ้านวังก้านเหลือง หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เหตุเกิดเมื่อช่วง 22.00 น.ของวันที่ 2 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย สภาพถูกศพถูกมีดฟันบริเวณท้ายทอยหลายแผล นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าโบสถ์วัดวังก้านเหลือง ทราบชื่อผู้เสียชีวิต ชื่อนายปฏิภาณ อายุ 45 ปี จากการสอบถาม นางอุบล อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านวังก้านเหลือง ทราบว่าก่อนที่นายปฎิภาณ จะเสียชีวิตได้มีอาการเมาโหวกเวกโวยวาย ด่าบุพการีใครไม่รู้อยู่ภายในวัด ก่อนที่จะมาถูกฆ่า


หลังเหตุ พ.ต.ท.ชยพล ดีหลี สว.(สอบสวน)สภ.บ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมได้ประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านค่าย เข้าตรวจสอบและหาข้อมูลผู้ก่อเหตุ นำผู้ต้องสงสัยที่อาศัยอยู่ในวัดในเวลาเกิดเหตุ ทั้งฆราวาสและพระภิกษุ มาให้ปากคำสอบสวน ในที่สุดได้หลักฐานจากกล้องวงจรปิดของหมู่บ้านได้ยินเสียงคนทะเลาะกันกับผู้ตายในที่เกิดเหตุคือพระเด่น เมื่อนำพระเด่น มาสอบถาม พระเด่น ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นเสียงของตนที่ทะเลาะกับผู้ตายจริง


โดยให้การว่า ขณะตนเองได้ทำความสะอาดอยู่ภายในวัด ผู้ตายนายปฏิภาณ อายุ 45 ปี ได้เมาเหล้ามาด่าทอตน และเดินเข้ามาหาเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงใช้มีดแกว่งไปถูกผู้ตาย 1 ครั้ง และตนได้เดินหนีไป และได้ยอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายนายปฏิภาณ จริง ทางเจ้าอาวาสจึงได้ทำการลาสิกขาบทให้กับพระเด่น ซึ่งพระเด่นยินยอมลาสิกขาบท ด้วยความสมัครใจ และได้นำไปชี้อาวุธมีดที่ใช้ทำร้ายร่างกายนายปฎิภาณฯ จนเสียชีวิต นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าโบสถ์วั


ผู้ก่อเหตุบอกว่า เมื่อคืนที่ผ่านายปฎิภาณ ได้เมาเหล้ากลับเข้ามาภายในวัดแล้วอาละวาดและได้ด่าถึงบุพการี พ่อแม่ของตนเสียๆหาย ที่ผ่านมามีพฤติกรรมเมาแล้วอาละวาดประจำ ครั้งนี้สุดทนจึงก่อเหตุ ส่วนที่จะให้ไปขอคมาศพหรือไม่ บอกว่าไม่ การลงมือครั้งนี้เป็นการป้องกันตัวเอง


ด้าน พ.ต.อ.อภิวัชร์ นาทอง ผกก.สภ.บ้านค่าย บอกว่าผู้เสียชีวิต นายปฏิภาณ เป็นญาติกับเจ้าอาวาส ได้มาอาศัยอยู่ภายในวัด ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งมีพฤติกรรมชอบกินเหล้าจนเมา และมีเรื่องทะเลาะกับพระเด่น บ่อยครั้ง จนเมื่อคืนที่ผ่านมา นายปฎิภาณ ได้เมาเหล้าเหมือนเช่นเคย กลับเข้ามาภายในวัด ได้พบกับพระเด่น กำลังกวาดวัดอยู่บริเวณหน้าโบสถ์อยู่และได้ด่าทอกันขึ้น พระเด่น จึงใช้มีดอีโต้ที่ถืออยู่ในมือฟันนายปฎิภาณ จนเสียชีวิต


จากการสอบสอบสวน พระเด่น ได้ให้การภาคเสธ คือยอมรับส่วนหนึ่ง และเกิดการทะเลาะวิวาทกัน เป็นการป้องกันตนเอง ซึ่งพระเด่นยอมรับว่าลงมือครั้งเดียว แต่บาดแผลที่ท้ายทอยมี 4 แผล ซึ่งในเบื้องต้น พระเด่นถูกตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกพาอาวุธมีด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ได้นำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดดังกล่าว โดยจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News