สังคม

ด.ช.14 เรียนดี พ่อป่วยมะเร็ง ต้องอยู่ลำพังค้างค่าเช่า 4 เดือน ขอของกินร้านชำประทังชีวิต

โดย attayuth_b

1 เม.ย. 2566

2.8K views

เมื่อวานนี้ (31 มี.ค.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้น ที่ตรวจสอบภายในคอนโด นนท์ซิตี้ ชั้น 7 ห้องเลขที่ 41/378 ถ.รัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากผู้พักอาศัยภายในคอนโดแห่งนี้ว่า มีเด็กชายวัย 14 ปี พักอาศัยอยู่ภายในห้องเพียงคนเดียว แต่ละวันต้องต้มมาม่ากิน บางครั้งก็ลงไปยังชั้นล่างของคอนโด ซึ่งเป็นร้านขายของชำ เพื่อขอเครดิต เซ็นสินค้าจำพวกข้าวสาร อาหารแห้งรวมทั้ง มาม่า มาต้มกินประทังชีวิตสร้างความสลดหดหู่ใจให้กับผู้พักอาศัยในคอนโดแห่งนี้

ผู้สื่อข่าวได้พบกับน้องเอ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับคุณพ่อคือนายบุญถม พรมรินทร์ พักอาศัยอยู่ที่ห้องแห่งนี้มานานหลายสิบปีแล้วโดยคุณพ่อเป็นนักดนตรีเล่นเปียโนอยู่ในโรงแรมนนทบุรีพาเลซ ชีวิตครอบครัวแยกกับคุณแม่ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ลำบากลำบนอะไร คุณพ่อหาเลี้ยงตัวเองและตนเอง มาตลอด จะมีก็ช่วงที่อดมื้อกินมื้อในสถานการณ์โควิด 19 ทำให้คุณพ่อตกงานเป็นปีๆ

จนกระทั่งก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่เดือน คุณพ่อตรวจพบเป็นโรคมะเร็งตับมีทั้งเบาหวาน ความดัน ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ ก่อนส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในเครือศูนย์มะเร็งแห่งชาติ ทำให้ตนเองต้องอยู่อาศัยในห้องคนเดียว โดยก่อนพ่อจะไปโรงพยาบาลให้เงินตนไว้ 1,000 บาท และก็ได้นอนติดเตียงอยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว 45 วัน ตนก็ต้องช่วยตนเอง เพราะชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็จะสู้ให้ถึงที่สุด ตอนนี้ก็ค้างค่าเช่าห้องมา 4 เดือนแล้ว โชคดีเจ้าของห้องยังสงสารและให้อยู่ต่อ ส่วนผลการเรียนของตนนั้นได้เกรดเฉลี่ย 3.05 อีกทั้งตนยังเป็นนักกีฬาบาสของโรงเรียนด้วย

ขณะที่ลุงชม  เจ้าของร้านขายของชำใต้ถุนคอนโด เปิดเผยว่า ตนรู้จักและสนิทสนมกับพ่อของน้องเอมานานหลายปี ทราบปัญหาชีวิตครอบครัวของเขามาตลอด มาทราบว่าพ่อน้องเอเข้าโรงพยาบาลเพราะต้องรักษาโรคมะเร็งตับและยังนอนติดเตียงอยู่ส่วนลูกชายก็มาที่ร้านของตนประจำ มาเอาของใช้ของกิน เช่น ข้าวสาร มาม่า ไม่เว้นแม้กระทั่งสบู่ยาสีฟัน ไปใช้ในห้องโดยไม่มีเงินจ่ายให้ตน ตนจึงให้เครดิตไว้ก่อนซึ่งตอนนี้ก็เป็นหนี้ตนแล้วเกือบ 10,000 บาท ตนก็สงสารไม่รู้จะทำอย่างไรก็ช่วยไปกัน ตามที่จะช่วยได้ และ ก็ยืนยันว่ายังจะช่วยน้องต่อไปแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาหากพ่อของเขาทำงานได้ก็จะนำเงินมาทยอยใช้หนี้ให้กับตนเสมอ "ตนคิดว่าการช่วยเหลือเด็กคนนี้ก็เหมือนเป็นการสร้างบุญสร้างกุศล ถึงแม้มันจะเป็นเพียงน้อยนิดก็ตาม"

สำหรับผู้ที่ต้องการ ช่วยเหลือ น้องเอ เด็กนักเรียนๆดีแต่ยากจนรายนี้ สามารถ บริจาคเครื่องอุปโภค-บริโภค หรือจะช่วยเหลือบริจาคเงินได้ที่บัญชี เด็กชายคุณากร ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 02016-931-7771

คุณอาจสนใจ

Related News