สังคม

ภัยหน้าร้อน คณะดูงานมหาสารคามกว่า 20 คน อาหารเป็นพิษ เข้า รพ.จ้าละหวั่นกลางดึก

โดย nicharee_m

1 เม.ย. 2566

201 views

คณะศึกษาดูงานจาก อบต.หนองแมค อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม มีอาการท้องเสียอยู่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำผู้ป่วยจากอาการท้องเสีย ส่งโรงพยาบาลนนาดีและโรงพยาบาลกบินทร์บุรีจำนวนมาก


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 31 มี.ค.66 หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี รับแจ้งว่า มีคณะศึกษาดูงานจาก อบต.หนองแมค อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม มีอาการท้องเสียอยู่ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำผู้ป่วยจากอาการท้องเสีย ส่งโรงพยาบาลนนาดีและโรงพยาบาลกบินทร์บุรีด่วน


จากการสอบถามคณะศึกษาดูงานรายหนึ่ง ได้ให้ข้อมูลว่า ในขณะที่เดินทางมาจาก อบต.หนองแมค อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม เพื่อไปดูงานที่จังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. 66 มารถทัวร์ จำนวน 2 คัน คันที่ 1 จำนวน 41 คน คันที่ 2 จำนวน 48 คน คนรวม 89 คน หลังจากดูงานเสร็จได้เดินทางกลับภูมิลำเนา


ปรากฏว่า ทางคณะดูงานเริ่มมีอาการท้องเสียกันตั้งแต่เช้า และเริ่มมากขึ้นทางรถต้องจอดแวะเข้าปั๊มตามเส้นทาง เมื่อเดินทางถึงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี เข้าร้านอาหารทานข้าว ทางคณะเริ่มมีอาการมากขึ้น ทางไกด์นำเที่ยวจึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำผู้ป่วยส่งโนรงพยาบาล


คุณปู่ดำ (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) ไกด์นำเที่ยวบริษัทหนึ่ง กล่าวว่า ได้นำคณะไปศึกษาดูงานที่หมู่บ้านไร้แผ่นดินเพื่อศึกษาดูงานการเก็บขยะ เมื่อคืนทางหน่วยงานก็เลี้ยงอาหารทะเลก็เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าลูกค้าเคยกินอาหารทะเลอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติของทุกคนที่เคยเป็นหรือเป็นนิดหน่อย แต่พอเมื่อคืนนี้มีหลายท่านมาขอยากินเองบ้างมียากินเองบ้าง อาการที่เป็นจะปวดบิด จะจู๊ดจะจู๊ด


บางรายก็จู๊ดเลยแต่เช้ามาก็หาย แต่บางท่านก็มีอาการออกเมื่อเช้า จึงให้ยาเบื้องต้น เป็นยาห้ามอาเจียน ยาหยุดถ่าย เกลือแร่ ก็เดินทางมาเรื่อยๆ ก็เริ่มมีอาการจาก 4 ราย เป็น 8 ราย แต่ก็เข้าปั๊มมาตลอดทางและดูอาการมา


จนจะมาทานข้าวเย็นในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี ก็สั่งอาการอ่อนให้กินเข้าไปก็เกิดอาเจียน อ่อนเพลีย ก็เลยได้เรียกรถส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนาดี จำนวน 19 ราย และโรงพยาบาลกบินทร์บุรี จำนวน 2 ราย รวมทั้งสิ้น 21 ราย โดยทางแพทย์ได้ให้การรักษาก่อนให้เดินทางกลับภูมิลำเนาต่อไป


คุณอาจสนใจ