สังคม

นร.ระยองเข้าค่ายเดินทางไกล อาหารเป็นพิษเกือบร้อย คาดอากาศร้อนจัด ทำอาหารบูด

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2567

239 views

นักเรียนโรงเรียนที่ระยอง ทำกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกล แต่อากาศร้อนจัด ทำให้อาหารบูด แล้วเกิดอาการอาหารเป็นพิษ ทำนักเรียนเป็นลมหมู่เกือบร้อยคน

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.67)  เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย  รับแจ้งมีเด็กนักเรียนมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้อง และอาเจียนจำนวนมาก ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 5 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง  หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมรถฉุกเฉินจำนวนหลายสิบคันไปให้ความช่วยเหลือ ลำเลียงเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้น ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกลและพักแรมที่โรงเรียน โดยมีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ร่วมกิจกรรมกว่า 1 ร้อยคน และช่วงเที่ยง ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันให้นักเรียนรับประทาน ซึ่งมีเมนูหมูและไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอก หลังจากเด็กๆ กินอาหารเสร็จ ผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ นักเรียนเริ่มมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องรุนแรง อาเจียน และเป็นลม เกือบ 100 คน ทางโรงเรียนจึงแจ้งขอสนับสนุนรถฉุกเฉินและรถพยาบาล นำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาล  กระจายไปที่โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลบ้านค่าย และโรงพยาบาลศรีระยอง

นักเรียนเปิดเผยว่า หลังจากที่นักเรียนทานอาหารกลางวันเสร็จ หลังผ่านไปประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็เริ่มมีคนที่ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน บางคนเป็นลม จนนักเรียนเกือบ 100 คน มีอาการเดียวกันหมด

ซึ่งเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดว่า น่าจะเกิดจากอากาศร้อน ทำให้ข้าวที่หุงไว้ตั้งแต่ตีห้า อาจจะบูด เมื่อนักเรียนกินเข้าไป จึงเกิดอาหารเป็นพิษ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5IKJ5P2-QmI

คุณอาจสนใจ

Related News