สังคม

นร.อาหารเป็นพิษเกือบ 100 คน เร่งปฐมพยาบาล คาดข้าวโรงเรียนบูด

โดย kanyapak_w

8 ก.พ. 2567

487 views

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญูบ้านค่าย รับแจ้งมีเด็กนักเรียนมีอาการ คลื่นไส้ ปวดท้อง และอาเจียน จำนวนมาก ภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งใน หมู่ 5 ตำบลตาขัน อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ระดมรถฉุกเฉิน จำนวนหลายสิบคันไปให้ ความช่วยเหลือ ลำเลียงส่งเด็กนักเรียนที่มีอาการอาหารเป็นพิษ ส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายระยอง และโรงพยาบาลศรีระยอง ให้แพทย์ช่วยเหลือ



เบื้องต้น ทราบว่า ทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายเดินทางไกล และพัก ที่โรงเรียน โดยมีเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และปีที่ 4 ร่วมกิจกรรมกว่า 1 ร้อยคน และช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จัดอาหารกลางวันใหนักเรียนรับประทาน ซึ่งมีเมนูหมู และไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอก จากนั้นเวลาผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมงเศษ นักเรียนเริ่มมีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องรุนแรง และอาเจียน หลายสิบคน ทางโรงเรียน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ขอสนับสนุนรถฉุกเฉิน นำเด็กนักเรียนส่งโรงพยาบาลบ้านค่าย



ต่อมามีนักเรียนเกิดอาการปวดท้อง คลื่นไส้ และอาเจียน บางคนเป็นลม เกือบ 100 คน ด้านโรงพยาบาลระยอง และ โรงพยาบาลบ้านค่าย รวมทั้งโรงพยาบาลศรีระยอง ได้ส่งรถพยาบาลฉุกเฉิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าพยาบาล ไปให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียน ที่โรงเรียน และนำส่งโรงพยาบาล



เด็กนักเรียนเปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ทำอาหารมื้อกลางวัน เพื่อให้เด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมเข้าค่าย รับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งอาหารมีหมูและไก่ยำกระเทียม รวมทั้งไส้กรอกทอด หลังจากที่เด็กนักเรียนรับประทานอาหารผ่านไปประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมง นักเรียนเริ่มทยอย มีอาการคลื่นไส้ ปวดท้องอาเจียน ถและถูกนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นไม่นาน นักเรียนเกือบ 100 คน มีอาการเช่นเดียวกันหมด และจากหารตรวจสอบคาดว่า เนื่องจากอากาศร้อน อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้ตั้งแต่ 5 นาฬิกา อาจทำให้ข้าวที่หุงไว้บูด จนทำให้เกิดอาหาร เป็นพิษกับนักเรียนที่รับประทานทั้งหมด



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาหารเป็นพิษ ,ระยอง ,นักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News